COVID-19

ผวาทั้งโรงเรียน! อนุบาลอุบลราชธานี พบเด็กป.6 ติดโควิด

โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี เจอเด็กป.6 ติดโควิด  รับเชื้อจากญาติ สั่งตรวจเพื่อนทั้งห้องพร้อมคุณครู พร้อมประกาศไม่ต้องมาโรงเรียนตั้งแต่ 28 มิ.ย.ถึง 9 ก.ค.นี้ หลังจากนั้น สลับเรียนวันเลขคู่เลขคี่ 

นายเสมอ สร้อยคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี ออกประกาศแจ้งถึงผู้ปกครองนักเรียน หลังได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี มีนักเรียนชายชั้นป.6 จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ติดเชื้อจากญาติที่เดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัวจากจังหวัดนครปฐม  โดยนักเรียนรายนี้มีอาการเป็นไข้ ไม่สบาย ครอบครัวได้พาไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลอุบลรักษ์ วันที่ 25 มิถุนายน 2564 พบติดเชื้อโควิด

โรงเรียนได้แจ้งผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ติดเชื้อ ในห้องเรียนชั้น ป.6/6 คือนักเรียน 38 คน และครู บุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกคน ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิดในวันที่26 มิถุนายนนี้ และหยุดพักกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อห้องเรียนและบริเวณใกล้เคียงซ้ำเพิ่มเติมจากที่ทำอยู่แล้ว

นอกจากนี้ โรงเรียนยังมีคำสั่งให้นักเรียนทุกชั้นเรียนแบบออนไลน์เหมือนวันที่ 1-14 มิถุนายนที่ผ่านมา และ ไม่ต้องมาโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนถึง 9 กรกฎาคม 2564 และมาโรงเรียนวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 โดยวิธีการสลับวันมาเรียนเลขที่คี่และเลขคู่ จนกว่าสถานการณ์จะคลีคลาย

โรงเรียนอุบล

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ พบผู้ป่วยเป็นแรงงานเดินทางกลับจากต่างจังหวัด 7 คน และเป็นผู้ป่วยที่สัมผัสคนเหล่านี้ 5 คน รวมเป็น 12 คน ทำให้มีผู้ป่วยสะสมรอบใหม่ 419 คน รักษาหายแล้ว 355 คน อยู่ระหว่างรักษา 60 คน และมีผู้เสียชีวิตจากติดเชื้อรอบนี้รวม 4 คน

โรวเรียนอุบล1

โรงเชรียนอุบล2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight