COVID-19

‘ชูวิทย์’ โพสต์ขอนายกฯ หยุดหัวเราะร่วน – ชู 2 นิ้ว แต่ชาวบ้านร้องไห้น้ำตาตก

“ชูวิทย์” โพสต์ขอนายกฯ หยุดหัวเราะร่อ ชู 2 นิ้ว ประชาชนไม่ได้ตลกขบขันเรื่องโควิดด้วย ไม่มีอารมณ์ มาดูเกมโชว์ “ตู่ ชวนชื่น” ท่ามกลางวิกฤติ แต่ชาวบ้านร้องไห้น้ำตาตก 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจกลางคืนชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ระบุ “นายกฯ ชู 2 นิ้ว หัวเราะร่วน แต่ชาวบ้านร้องไห้น้ำตาตก” อย่าหาว่าผมไปจับผิดท่าน แต่นั่งดูท่านนายกฯ แถลงข่าวจนจบแล้วไม่สบายใจ  เพราะมันใช่เวลาที่ท่านจะมาอารมณ์ดี ขำขัน ชูสองนิ้ว หัวเราะร่วนไหม? ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ประชาชนเฝ้ารอทิศทางที่ชัดเจนจากนายกฯ  แต่ท่านผู้บุญหนักศักดิ์ใหญ่กลับยังจ๊ะจ๋า หัวเราะเอิ๊กอ๊าก แซวกันดูสนุกสนาน ระหว่างแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

ประชาชนที่ดูอยู่ พูดไม่ออก บอกไม่ถูก เหมือนอารมณ์ มันจุกอก เพราะตรงกันข้ามกับความรู้สึกของชาวบ้าน ประชาชน ที่สิ้นหวังกับอนาคตในภาวการณ์เช่นนี้ ในฐานะผู้นำประเทศต้องเข้าใจสังคม ที่ไม่ได้ต้องการเห็นใครเอาเรื่องโควิดมาพูดขำๆ เหมือนอย่างที่ท่านทำ ท่านต้องแสดงความรู้สึกร่วมทุกข์กับชาวบ้าน เช่นเดียวกับผู้นำทั่วโลก เมื่อแถลงข่าวเรื่องโควิดในภาวะวิกฤตอย่างนี้

ไม่ใช่สักแต่พูดให้ผ่านๆ พ้นๆ ไป ทั้งที่สถานการณ์ของไทยเข้าขั้นตรีฑูต ไม่ว่า รอวัคซีน รอเตียง การค้าการขาย ปากท้อง สารพัดปัญหาที่เกินกว่านายกฯ คนเดียวจะแก้ได้หมดแบบวันแมนโชว์ ผู้นำที่แน่วแน่ ไม่จำเป็นต้องเอาหมอมายืนเคียงข้างเพื่อสร้างความมั่นใจ หรือว่าท่านทำให้ใครเชื่อใจไม่ได้ จึงต้องใช้หมอมาเป็นตัวช่วยบอกบท?

นายก55

ที่สำคัญท่านหยุดหัวเราะร่อ และชู 2 นิ้วเถอะ ประชาชนเขาไม่ได้ตลกขบขันเรื่องโควิดกับท่านเลยครับ

ขณะนี้คนตายเฉลี่ย 30-40 คน/วัน ผู้ป่วยใหม่นอนรอเตียงอย่างสิ้นหวัง บางที่ผัวเมียติดเชื้อพร้อมกัน เลื่อนไปเลื่อนมาไม่มีใครมารับจนเมียตายคาบ้าน ผัวก็ยังต้องนอนรอรถมารับไปรักษาด้วยหัวใจที่แตกสลาย โรงพยาบาลบาง ที่ก็ไม่รับตรวจเชื้อ เพราะหากเจอต้องรับรักษา แต่เตียงไม่พอเลยต้องปล่อยเกาะเพื่อนร่วมชาติ ยอดรวมผู้ติดเชื้อก็ปาเข้าไป 240,000 คน เสียชีวิตแล้ว 1,870 คน เฉพาะเดือนนี้ 839 คนที่ต้องตาย

อย่างนี้ยังคิดว่ามันตลกอยู่ไหมครับท่าน?

ครอบครัวที่ต้องสูญเสีย ไม่มีอารมณ์มาดูเกมโชว์ หรือ ตลก “ตู่ ชวนชื่น” หรอกครับ จะล็อค หรือไม่ล็อคก็สุดแล้วแต่ท่านเถอะ แต่ดันออกมาประกาศว่า จะปิดแคมป์คนงานวันนี้ แล้วรายละเอียดค่อยมาบอกวันจันทร์

พุทโธ่! เย็นวันศุกร์แคมป์คนงานก็โล่งแล้ว เขาเผ่นหนีกลับบ้านกันหมด อาทิตย์ก่อนเพิ่งบอก “เปิดประเทศภายใน 120 วัน” ถึงขนาดมั่นใจจะเปิดประเทศ แต่แล้วจู่ๆ มาอาทิตย์นี้ บอกปิดแคมป์คนงาน กรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ เพราะท่าทางจะเอาไม่อยู่

เอาไงดีครับ จะให้หัวเราะ หรือร้องไห้ดี? หรือต้องร้องไห้ไปหัวเราะไปเหมือนคนบ้า?

นายกฯ2222

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight