COVID-19

ตำรวจรวบ 29 นักเที่ยวฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แอบดื่มเหล้า-ปาร์ตี้ยามดึก ร้านดังทองหล่อ

ตร.ทองหล่อ บุกจับร้านเหล้า ซอยสุขุมวิท 22 แอบเปิดขายช่วงสถานการณ์โควิด รวบ 29 นักดื่มเข้าคุก พร้อมผู้จัดการร้านอีก 2 คน

พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ รรท.ผกก.สน.ทองหล่อ, พ.ต.ท.กฤษฎาพร จงอักษร รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ พร้อมกำลังฝ่ายป้องกันปราบปราม และ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ นำกำลังฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว สน.ทองหล่อ ร่วมกันจับกุมการทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค หลังพบว่ามีเสียงเพลงดังออกมาจากบริเวณร้านกินดื่มชื่อดัง ในซอยสุขุมวิท 22 แขวง-เขตคลองเตย กทม. จึงเข้าตรวจสอบ

ร้านเหล้าทองหล่อ b 522x696 1

พบกลุ่มคนกำลังมั่วสุมดื่มสุรา และเปิดเพลงเสียงดังภายในร้านดังกล่าว เป็น ชาย 13 คน หญิง 16 คน รวม 29 คนจึงทำการจับกุมพร้อมแจ้งข้อหา “ร่วมกันชุมนุม, ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค“ พร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมาย และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องทั้ง 29 คน ส่งฟ้องยังศาลแขวงพระนครใต้ ศาลพิพากษาจำคุก 1 เดือน แต่รับสารภาพ ให้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 15 วัน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 1 ปี ปรับคนละ 5,000 บาท

นอกจากนี้ ยังได้ทำการจับกุมตัว ผู้จัดการร้าน จำนวน 2 คน ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 33) ข้อ 5 ยินยอมให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ลงวันที่ 20 มิ.ย.64 นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การจับกุมครั้งนี้ ตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์รอง ผบ.ตร. ที่ได้กำชับให้ทุกหน่วย ออกตรวจตราป้องกัน ปราบปราม การร่วมกลุ่มมั่วสุม ทำกิจกรรมที่อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo