COVID-19

รัฐสภาผวาอีก! สว.ติดโควิดเข้าประชุมสภาถึง 2 วัน ขอผู้ใกล้ชิดกักตัว-ตรวจหาเชื้อด่วน

รัฐสภาผวาหนัก!  พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ สมาชิกวุฒิสภา  แจ้งติดโควิด-19 เผยไทม์ไลน์เข้าประชุม 2 วันรวด ขอให้ผู้ใกล้ชิดกักตัว-ตรวจหาเชื้อด่วน

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้รายงานว่า ได้รับแจ้งจาก พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ สมาชิกวุฒิสภา วันนี้ว่า ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งปรากฎผล ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีไทม์ไลน์ ดังนี้

วันที่ 21 มิถุนายน ลาประชุมวุฒิสภา เนื่องจากรู้สึกมีอาการไม่สบาย จึงอยู่ที่พักอาศัยทั้งวันไม่ได้พบใคร

วันที่ 22 มิถุนายน เดินทางมาประชุมร่วมรัฐสภา (ห้องประชุมฝั่ง ส.ส.) มีเจ้าหน้าที่สำนักการประชุม (วุฒิสภา) และข้าราชการ บำนาญมารับไปเซ็นชื่อ และเมื่อเซ็นชื่อเสร็จได้พบกับ นายปิยพันธุ์ นิมมานเหมินท์ และ พล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย โดยได้เดินพูดคุยกันไปห้องอาหารเพื่อรับข้าวกล่อง รู้สึกเวียนศรีษะ มีไข้ จึงเดินทางกลับที่พัก

สภา

วันที่ 23 มิถุนายน เดินทางมาประชุมร่วมรัฐสภา (ห้องประชุมฝั่ง ส.ส.) มีเจ้าหน้าที่สำนักการประชุม (วุฒิสภา) มารับไปลงชื่อ รู้สึกมีไข้ จึงเดินทางกลับที่พัก ถึงเวลาช่วงบ่ายท่านทราบว่าภรรยาได้ติดเชื้อโควิด

วันที่ 24 มิถุนายน ลาประชุมร่วม เพื่อเดินทางไป โรงพยาบาลพระมงกุฏ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 อยู่โรงพยาบาลจนถึงเวลา 10.30 น. และเดินทางกลับที่พัก โดยไม่ได้พบปะกับใคร

จากนั้นวันที่ 25 มิถุนายน  เวลา 14.00 น. ทาง  โรงพยาบาลพระมงกุฏ  แจ้งผลการตรวจ โดยมีผลติดเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลพระมงกุฏได้มารับไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาล เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับ พล.อ.เลิศฤทธิ์ ในช่วงเวลาดังกล่าว ขอความร่วมมือท่านให้กักตัว สังเกตอาการ และเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

เช่นเดียวกับเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า เพทาย สมจันทร์  โพสต์ข้อความระบุว่า พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ สมาชิกวุฒิสภา ติดเชื้อโควิด-19 Timeline ล่าสุด พบวันที่ 22-23 มิถุนายน เข้าร่วมประชุมรัฐสภา ขอให้ผู้ใกล้ชิดสังเกตอาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight