General

‘อนุทิน’ ลั่น เยียวยาเต็มที่ ‘ครอบครัวเหยื่อกราดยิง’ รพ.สนามธัญญารักษ์

“อนุทิน” ประสานผู้ว่าฯ ปทุมธานี เร่งดำเนินคดีมือปืน โรงพยาบาลสนามธัญญารักษ์ พร้อมเยียวครอบครัวผู้เสียชีวิต 

จากกรณีคนร้าย ก่อเหตุบุกยิงโรงพยาบาลสนาม ภายใน สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สถาบันธัญญารักษ์) จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย ก่อนขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว 4 ประตู ทะเบียน 3ฒข 6233 หนีไป

โดยพบว่า วันเดียวกัน ยังก่อเหตุบุกยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิตในพื้นที่ ใกล้ปากซอยลาดพร้าว 25 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร​ กทม. ทราบชื่อคนร้ายคือ นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี เป็นอดีตทหารเกณฑ์ ที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้แล้วนั้น

S 52084765

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า  เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับโรงพยาบาลสนามธัญญารักษ์ จังหวัดปทุมธานีนั้น ใช้เป็นพื้นที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเหลือง ได้เร่งประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อขอให้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

“โรงพยาบาลควรจะเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุด ได้พูดคุยกับผู้ว่าฯ แล้ว เพื่อหามาตรการป้องกัน ในยามศึกสงคราม ยังไม่ไปโจมตีโรงพยาบาลกันเลย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่คนร้าย เข้ามาใช้อาวุธปืนยิงผู้ป่วย ในขณะที่รักษาพยาบาลอยู่ ถือเป็นความผิดมหันต์ ต้องไล่ตามจับผู้ก่อเหตุให้ได้ และต้องมาดูระบบรักษาความปลอดภัยในโรงพยาบาลด้วย สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิต ภาครัฐ จะเร่งเยียวยาอย่างเต็มที่”

นายอนุทิน ยังได้เดินทางไปยังสถาบันธัญญารักษ์ เพื่อติดตามสถานการณ์ความรุนแรงดังกล่าวด้วย

S 52084777

S 52084751

S 52084767

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo