General

ปูพรม! ฉีดวัคซีน ‘ชิโนฟาร์ม’ ทั่วประเทศวันนี้ – นายกฯลงพื้นที่เยี่ยมผู้ด้อยโอกาส

ดีเดย์วันนี้!! ฉีดวัคซีน ตัวเลือก”ซิโนฟาร์ม” ทั่วประเทศ นายกฯ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ด้อยโอกาสรับฉีดวัคซีน อาคารทีโอทีเดิม เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งวันนี้ฉีดวัคซีนตัวเลือก ชิโนฟาร์ม  ให้เฉพาะ VIP “ผู้สูงอายุ- พิการ- รายได้น้อย” เจอที่ชั้น 1 อาคารทีโอทีเดิม ตั้งแต่เวลา 07.30 น.เป็นต้นไป  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 25 มิ.ย.) เวลา 09:30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือกชิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ ถนนแจ้งวัฒนะ

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จะให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” จำนวน 6,400 โดส ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือก”ซิโนฟาร์ม” ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ชั้น 1 บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ(ทีโอทีเดิม) สำนักงานแจ้งวัฒนะ อาคาร 9 ถนนแจ้งวัฒนะ สำหรับผู้ด้อยโอกาสที่ได้รับการลงทะเบียนแล้ว ในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2564

ซิโนฟาร์ม225

โดยมีแนวทางการกระจายวัคซีนให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ดังนี้

ประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่ ได้แก่ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้มีรายได้น้อย (บัตรคนจน) ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป และผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ที่จะเข้าถึงระบบนัดฉีดวัคซีนออนไลน์ สามารถแจ้งลงทะเบียนได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชนสำนักงานเขตหลักสี่ โทร 02 982 2092

กลุ่มผู้พิการ ติดต่อลงทะเบียนได้ที่
กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โทร 09 29847199

ทั้งนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รับวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มล็อตแรก 1 ล้านโดส จากประเทศจีนและดำเนินการ ส่งตรวจสอบคุณภาพโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนกระจายสู่โรงพยบาลต่างๆ ที่รับฉีดให้กับองค์กรที่ได้รับจัดสรรวัคซีน เริ่มฉีดพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 25 มิถุนายนนี้

ขณะที่ นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แจ้งเตือนช่วงค่ำวานนี้ว่า ว่าพรุ่งวันนี้ ( 25 มิ.ย.) ที่จุดฉีดวัคซีนตัวเลือก วันแรก เราฉีด ให้เฉพาะ VIP ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์เท่านั้นนะครับ…..พบกันพรุ่งนี้ ชั้นหนึ่งอาคาร (ทีโอทีเดิม) บจม. โทรคมนาคมแห่งชาติ แจ้งวัฒนะ เริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป

ทุกคนกรุณาติดต่อกับผู้ประสานงานกลุ่มท่านก่อน เพื่อความสะดวกเมื่อมาถึงจุดบริการฉีด เพราะมาก่อนเวลาท่านจะเข้าภายในอาคารไม่ได้ครับ ……พรุ่งนี้ VIP ONLY ไม่รับฝาก

ซิโนฟาม222

ก่อนหน้านี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำโดย พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และคณะร่วมรับวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มล็อตแรก จำนวน 1 ล้านโดส ที่คลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งวัคซีนถูกขนส่ง ถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วจำนวน 1 ล้านโดส

จากนั้นลำเลียงตู้ควบคุมอุณหภูมิบรรจุวัคซีนขึ้นรถขนส่งไปจัดเก็บยังคลังวัคซีน บริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณภาพของวัคซีนโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ก่อนจะกระจายจัดส่งสู่โรงพยาบาลต่างๆ ที่รับฉีดให้องค์กรที่ได้รับจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มเมื่อวันที่ 23-24 มิถุนายน 2564 สามารถเริ่มให้บริการฉีดได้ตั้งแต่วันนี้ (25 มิ.ย.)

ขณะที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศการจัดสรรวัค ซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 ครั้งที่ 2  องค์กร/บริษัท ได้รับการจัดสรรเพิ่ม 1,238 บริษัท เป็นจำนวน 302,618 คน รวมจำนวนที่องค์กร/บริษัทได้รับการจัดสรรทั้งสิ้น 6,437 บริษัท เป็นจำนวน 779,300 คน

ซิโนฟาร์ม25

ภาคธุรกิจที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ครั้งที่ 2 สูงสุด 3 อันดับแรกได้แก่

1. ภาคอุตสาหกรรมและการผลิต 28 %

2. กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข 25%

3. กลุ่มองค์กรการกุศล 13%

ภาคธุรกิจที่ได้รับการจัดสรรจากจำนวนที่ยื่นขอรับการจัดสรร สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่

1. กลุ่มองค์กรด้านการศึกษา 100%

2. ภาคองค์กรด้านการแพทย์และสาธารณสุข 100%

3. กลุ่มองค์กรการกุศล 99%

องค์กรและบริษัทที่ได้รับการจัดสรรจะได้รับอีเมลแจ้งรหัสล็อกอินเข้าระบบ (โปรดตรวจสอบใน Junk mail ด้วย) เพื่อทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร วิธีการโอนเงิน รอบการจัดส่งวัคซีน และสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน

โปรดโอนเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน (รวมจำนวนที่บริจาค) ภายใน 3 วัน หลังจากได้รับการยืนยันทางอีเมล จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หากไม่โอนเงินตามเงื่อนไข ราชวิทยาลัยฯ จะนำจำนวนวัคซีนนั้นไปจัดสรรต่อไป

สำหรับหน่วยงานราชการ / องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกลุ่มอื่นๆ รวมถึงองค์กร /บริษัทที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารและรายละเอียด เพื่อลำดับความสำคัญของกลุ่มผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีน ตลอดจนลักษณะและความเสี่ยงของกิจกรรมและกิจการ โปรดติดตามประกาศในครั้งต่อไป

จุฬาภรณ์ 1 700x874 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight