COVID-19

‘ศบค.’ ยันยังไม่ล็อคดาวน์ กทม. สั่งเข้มบับเบิ้ลแอนด์ซีล!

“ศบค.” ยันยังไม่ล็อคดาวน์ กทม. แต่กำลังพิจารณาอยู่ รับห่วงคนทำมาหากินเดือดร้อน ย้ำ! ยังคงแนวทางบับเบิ้ลแอนด์ซีล

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ผอ.ศปก.ศบค. เปิดเผยว่าเตียงรองรับผู้ป่วยวิกฤติโควิด-19 ในขณะนี้ กทม.ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในระดับสีเขียวเข้าไปยังฮอสพิเทล ที่ทำงานร่วมกับโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งยังมีเตียงว่างจำนวนมาก พร้อมปรับปรุงโรงพยาบาลสนาม ใน กทม.ที่มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยระดับสีเหลืองและแดง รวมถึงเร่งดำเนินการพิจารณาให้เอกชนร่วมดำเนินการด้วย เพราะ กทม.มีบุคลากรที่จำกัด และค่อนข้างเหนื่อยล้า

ณัฐพล24664

ส่วนกรณีเหตุกราดยิงในโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดปทุมธานี พล.อ.ณัฐพล เปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้ว ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนอยู่ ยังไม่ทราบสาเหตุที่ก่อเหตุแน่ชัด ส่วนจะให้ความมั่นใจกับประชาชนที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามอย่างไร ยืนยันว่า ปกติโรงพยาบาลจะมีฝ่ายรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว

สำหรับกรณีที่แพทย์เสนอให้ล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดนั้น เลขาฯ สมช. ย้ำว่า กำลังพิจารณามาตรการอยู่ ยอมรับว่าเป็นห่วงประชาชนที่จะได้รับความเดือดร้อน ทำมาหากิน ดังนั้นยังคงแนวทางบับเบิ้ลแอนด์ซีล แต่จะมีมาตรการที่เข้มขึ้น ซึ่งในวันนี้ก็จะหารือกันในที่ประชุม ศปก.ศบค. ทั้งนี้เลขาฯ สมช. ปฎิเสธตอบว่าการชุมนุมในวันนี้มีการข่าวอย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo