COVID-19

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ติดโควิดเพิ่มรวม 41 ราย วันนี้ยอดทั้งจังหวัดเจอ 19 ราย

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 พบบุคลากรติดโควิดเพิ่มอีก 2ราย รวมสะสม 41ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อใหม่ทั้งจังหวัดวันนี้ 19 ราย

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ออกประกาศแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 เรื่อง บุคลากรของโรงพยาบาลติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยจากการตรวจเชิงรุกผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม พบ บุคลากรของโรงพยาบาล ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย โดยระบุว่า

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

กรณีที่บุคลากรของ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โรงพยาบาลได้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุก ในผู้เกี่ยวข้อง ข้อมูล ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. จากการตรวจเพิ่มเติม 266 คน พบบุคลากรของโรงพยาบาลติดเชื้อเพิ่ม 2 คน จำนวนสะสมรวม 41 คน มีอาการเล็กน้อย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ กรณีผู้ป่วยนัดโรงพยาบาลจะติดตามทางโทรศัพท์ และส่งยาให้ถึงบ้าน ลดการมาโรงพยาบาล เพื่อลดความแออัด

จึงประกาศแจ้งมาเพื่อทราบ และขอความร่วมมือ จากประชาชนทุกท่าน มาโรงพยาบาลเท่าที่จำเป็น อาจจะไม่ได้รับ ความสะดวกในการรับบริการ ทางโรงพยาบาลขออภัยมา ณ โอกาสนี้

เชียงราย

ในกรณีฉุกเฉิน ยังสามารถรับบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการควบคุมการระบาด ขอให้ทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ปฏิบัติตามมาตรฐานการป้องกันโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

ก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 กรณีพบบุคลากรของโรงพยาบาล ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จำนวน 39 ราย พบมีอาการเล็กน้อย และส่วนใหญ่ไม่มีอาการ ทางโรงพยาบาลได้จัดประชุมคณะกรรมการ EOC ของโรงพยาบาล เพื่อกำหนดแนวทางการควบคุมและป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด โดยกำหนดมาตรการ ดังนี้

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

  • กำหนดให้พื้นที่หอผู้ป่วยอายุรกรรม เป็นพื้นที่ควบคุม งดรับผู้ป่วย
  • กำหนดให้ญาติสามารถเฝ้าไข้ได้ 1 คน เน้นย้ำให้เป็นคนเดิม และงดเยี่ยมทุกกรณี
  • บุคลากรทุกคนจะต้องปฏิบัติตาม มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
  • มีการเฝ้าระวังในบุคลากรที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ให้หยุดงานทันที
  • โรงพยาบาลจำเป็นต้องมีการปรับการให้บริการลง 50% เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น
  • เนื่องจากมีการปรับลดบริการลง 50% จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ในกรณีที่มีความจำเป็น ต้องเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง แพทย์นัด ยังสามารถเข้ารับบริการได้ ขอความร่วมมือจากประชาชน ที่มาโรงพยาบาล เท่าที่จำเป็น อาจจะไม่ได้รับความสะดวกในการรรับบริการ ทางโรงพยาบาลขออภัยมา ณ โอกาสนี้
  • เชียงราย1

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย รายงานสถานการณ์โรค โควิด-19 (ระลอกเมษายน) จังหวัดเชียงราย ประจำวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564 เวลา 12.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 19 ราย รักษาหายแล้ว 641 ราย กำลังรักษา 171 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อสะสม 821 ราย เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 687 ราย และต่างจังหวัด 134 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo