COVID-19

เช็คด่วน! ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศจัดสรร ‘ซิโนฟาร์ม’ ใหม่ ให้ 6,437 บริษัท

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 ครั้งที่ 2  ให้องค์กร/บริษัท ทั้งสิ้น 6,437 บริษัท เป็นจำนวน 779,300 คน เผยภาคธุรกิจที่ได้รับการจัดสรร ครั้งที่ 2 สูงสุด 3 อันดับแรก 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 ครั้งที่ 2  องค์กร/บริษัท ได้รับการจัดสรรเพิ่ม 1,238 บริษัท เป็นจำนวน 302,618 คน รวมจำนวนที่องค์กร/บริษัทได้รับการจัดสรรทั้งสิ้น 6,437 บริษัท เป็นจำนวน 779,300 คน

ภาคธุรกิจที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ครั้งที่ 2 สูงสุด 3 อันดับแรกได้แก่

ซิโนฟาร์ม22 1

1. ภาคอุตสาหกรรมและการผลิต 28 %

2. กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข 25%

3. กลุ่มองค์กรการกุศล 13%

ภาคธุรกิจที่ได้รับการจัดสรรจากจำนวนที่ยื่นขอรับการจัดสรร สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่

1. กลุ่มองค์กรด้านการศึกษา 100%

2. ภาคองค์กรด้านการแพทย์และสาธารณสุข 100%

3. กลุ่มองค์กรการกุศล 99%

องค์กรและบริษัทที่ได้รับการจัดสรรจะได้รับอีเมลแจ้งรหัสล็อกอินเข้าระบบ (โปรดตรวจสอบใน Junk mail ด้วย) เพื่อทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร วิธีการโอนเงิน รอบการจัดส่งวัคซีน และสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน

โปรดโอนเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน (รวมจำนวนที่บริจาค) ภายใน 3 วัน หลังจากได้รับการยืนยันทางอีเมล จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หากไม่โอนเงินตามเงื่อนไข ราชวิทยาลัยฯ จะนำจำนวนวัคซีนนั้นไปจัดสรรต่อไป

สำหรับหน่วยงานราชการ / องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกลุ่มอื่นๆ รวมถึงองค์กร /บริษัทที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารและรายละเอียด เพื่อลำดับความสำคัญของกลุ่มผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีน ตลอดจนลักษณะและความเสี่ยงของกิจกรรมและกิจการ โปรดติดตามประกาศในครั้งต่อไป

จุฬาภรณ์ 1

 

ขณะที่ นพ.นิธิ มหานนท์  เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ขอแจ้งความคืบหน้าในการจัดสรร วัคซีน Sinopharm เพิ่มเติมตามนี้ครับ

1. การจัดสรรในชุดแรกที่ได้จัดสรรให้ไปของคนที่ยื่นความจำนงในวันที่ 14-15 มิถุนายนแล้ว วันนี้จะประกาศเพิ่มเติม โดยดูผู้ขอมาทั้งหมด 14-18 มิถุนายน โดยจัดลำดับก่อนหลังด้วยนโยบายเดิมครับ เว้นอปท. (เพราะอยู่ระหว่างประสานให้ท้องถิ่นจัดกลุ่มลำดับความสำคัญมาด้วย และเราจะทะยอยจัดสรรให้ โดยจะไม่ได้ทั้งหมดในครั้งเดียว และบริษัทประมาณ 80-90 บริษัทที่รวมกันขอในสภาอุตสาหกรรมและแยกยื่นขอมาเองไม่ทัน(กลุ่มนี้ทางสภาอุตสาหกรรมกำลังทำงานใกล้ชิดกับทางไอทีราชวิทยาลัยเพื่อจับแยกให้แต่ละบริษัทเข้ามาทำความตกลงกันเองได้….ไม่โดนเทนะครับ

2. ทางราชวิทยาลัย ได้กำหนดกลุ่ม ”โอกาสน้อย” ที่จะได้รับวัคซีนที่ทุกๆคนบริจาคไว้ 10% แล้วโดยมีห้ากลุ่มคือ ผู้พิการ ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยติดเตียง/บ้าน พระนักบวช ชุมชนแออัด/หาบเร่แผงลอย/ร้านอาหาร/ร้านค้าริมถนน และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดหมายวัคซีนหลัก เมื่อทราบจำนวนแต่ละกลุ่มชัดเจนขึ้นทางราชวิทยาลัยฯจะหาสถานพยาบาลต่างๆที่มีใจอาสาช่วยดำเนินการฉีดให้กับคนกลุ่มต่างๆนี้ ซึ่งต้องร่วมกันทำกุศลโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆกับ คนในกลุ่มนี้ ในทุกๆจังหวัด

3. ทางราชวิทยาลัยโดยคณะกรรมการจัดสรรฯจะจัดสรรให้ทุกๆองค์กรต่อไปเมื่อได้ทราบกำหนดเวลา และจำนวนโดสวัคซีนที่จะมาในเดือนกรกฎาคม/สิงหาคม และคาดว่าน่าจะจัดสรรให้ได้ครบทุกบริษัท/องค์กรภายในเดือนสิงหาคมเป็นอย่างช้า เว้นแต่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อาจจะไม่ได้ทั้งหมดตามที่ขอมาเพราะทางราชวิทยาลัยฯต้องขอดูกลุ่มที่ท่านจัดลำดับความสำคัญมาก่อน ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อน กับการจัดสรรวัคซีนหลักของประเทศ

รูป222

4. การจัดสรรให้บุคคลทั่วไป ขอเวลาสักสองสามอาทิตย์หลังเริ่มการฉีดให้กับกลุ่มองค์กร/นิติบุคคลแล้ว เพื่อดูระบบและมาตรฐานของโรงพยาบาลต่างๆที่จะรับคนทั่วไปธรรมดาที่จะเดินเข้าไปขอรับวัคซีนโดยจ่ายเงินเอง(รายละเอียดว่าทำไมต้องดูระบบและมาตรฐานนั้นได้พูดไว้ในหลายเวทีแล้ว)
จากที่ติดตามระบบและวิธีการเข้ามาลงทะเบียน โอนเงิน และลงนามทำความตกลงร่วมกันนั้น ต้องขอโทษที่มีหลายๆท่านทำได้ไม่สดวกนักซึ่งก็ได้ปรับกันไปได้ระดับหนึ่ง แต่ยังมีปัญหาหลักๆ ที่ยังพบดังนี้ครับ

1.อีเมล์ผิด  2. อีเมล์เด้งกลับหรือไปอยู่ในjunk mail 3.ผู้บริหารสูงสุดที่ต้องลงนามไม่ได้เข้าไปทำเอง คนประสานใช้ Username password ของผู้ประสาน ซึ่งใช้ทำขั้นตอนนี้ไม่ได้ 4.ทางราชวิทยาลัยตรวจสอบการโอนเงินช้าซึ่งมีหลายสาเหตุเช่นบริษัทโอนมามากว่าหนึ่งยอด เวลาโอนค่ำเงินที่เข้าเช้าเป็นคนละวันต้องค่อยๆตรวจ หรือโอนใช้เช็ค วันเวลาที่จ่ายกับที่เงินเข้าคนละวันตรวจสอบใช้เวลามากอยู่ ทั้งหมดนี้ทางการเงินราชวิทยาลัยได้ปรับส่วนที่ปรับได้เพื่อให้การตรวจสอบเร็วขึ้นในคนที่จะโอนมาโอกาสต่อไปครับ

ประเด็นสุดท้ายที่ทำให้หลังบ้านทำงานหนักมากคือการขอเปลี่ยนจำนวน ซึ่งผมไม่สามารถให้เปลี่ยนได้เว้นแต่เห็นว่าลงจำนวนผิดโดยไม่ตั้งใจ การจะขอเพิ่มหรือลดจำนวนขอจัดสรร…..ขณะนี้ทำไม่ได้นะครับ กรุณาอย่าถามอย่าขอมา เพราะจะทำให้ไม่สามารถตอบคำถามอื่นๆทีจะช่วยให้ทุกท่านลงทะเบียนลงนามทำข้อตกลงได้อย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight