Politics

เตรียมออกมาตรการเข้มคุมโควิด รับห่วงชุมนุม 24 มิ.ย.เสี่ยงแพร่เชื้อ

“พล.อ.ณัฐพล” เผย “นายกรัฐมนตรี” สั่ง “สธ.” แก้ปัญหาเตียงผู้ป่วย พร้อมเตรียมออกมาตรการเข้มคุมโควิดแต่ไม่ถึงขั้นเคอร์ฟิว รับห่วงชุมนุม 24 มิ.ย.

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ผอ.ศปก.ศบค.) กล่าวถึงสถานการณ์เตียงรักษาผู้ป่วยภายในประเทศที่อาจไม่เพียงพอต่อการแพร่ระบาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหาแนวทางอยู่ ส่วนจะใช้โรงพยาบาลสนามของทหารหรือไม่ ขอรอฟังข้อสรุปของกระทรวงสาธารณสุขก่อน

ณัฐพล236641

สำหรับการนัดชุมนุมใหญ่ของ 5 กลุ่ม ที่จะเคลื่อนไหวทางการเมือง ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้นั้น พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า หากมองในมิติของการป้องกันโรค ไม่เกี่ยวกับการเมือง ตนยอมรับว่าเป็นห่วง เพราะการรวมตัวกันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด และคิดว่าผู้ที่ออกมาชุมนุมก็ทราบดี คงไม่ต้องเตือนอะไรพร้อมย้ำว่าการรวมตัวของกลุ่มคนมากจะทำให้เกิดการติดเชื้อสูง

ทั้งนี้ ในการจำกัดวงการแพร่เชื้อ ปัจจุบันกำลังพิจารณามาตรการที่เข้มข้นขึ้น แต่ก็กังวลถึงความเดือดร้อนของประชาชน วันนี้จะหารือกันว่าจะทำอย่างไรที่ต้องเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม เพราะยังมีประชาชนบางส่วนไม่ตระหนักละเว้นมาตรการในการป้องกันโรค

“ยังไม่ถึงขั้นการจำกัดเวลาออกนอกเคหะสถานแม้จะมีการประกาศชุมนุม และนายกรัฐมนตรีได้ประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” พล.อ.ณัฐพล กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo