COVID-19

เตียงโควิด ใกล้วิกฤติ กทม.ประสานตั้ง ‘ฮอสพิเทล’ รองรับผู้ป่วย

เตียงโควิด ใกล้วิกฤติ ผู้ว่าฯอัศวิน เร่งติดต่อโรงแรม เพิ่ม ฮอสพิเทล รองรับผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมตั้งหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ ลงพื้นที่แพร่ระบาด เช็คได้ที่นี่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สถานการณ์ เตียงโควิด ใกล้วิกฤติ โดยจากปัจจุบัน จำนวนเตียงสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ฮอสพิเทล และ รพ.สนาม ที่มีกว่า 2,000 เตียง ใกล้เต็มแล้ว เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วัคซีนโควิดรพ 0.สนาม ๒๑๐๖๒๒

ทั้งนี้ กทม. ได้เตรียมจัดตั้ง ฮอสพิเทล เพิ่มเติม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อกับโรงแรม ที่จะเข้ามาเป็นเครือข่าย กับโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ สำนักอนามัย ยังได้เร่งระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยวางแผนจัดหน่วยบริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 เชิงรุก ลงพื้นที่ให้บริการแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่สถานที่แพร่ระบาด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ให้ขยายวงกว้าง ได้แก่ เขตปทุมวัน เขตดุสิต เขตหลักสี่ เขตบางแค และเขตคลองเตย

กทม. 3

ขณะเดียวกัน ยังเตรียมใช้หน่วยฉีดวัคซีนดังกล่าว เคลื่อนย้ายจุดไปให้บริการ ในพื้นที่เสี่ยงในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยกำหนดแผน ในการสนับสนุนการจัดหน่วยบริการฯ เพื่อฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวน 5 ครั้ง ได้แก่

  • ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2564 ณ โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) เขตหลักสี่ ซึ่งวันนี้เป็นความร่วมมือของ บมจ.ปตท. (PTT) ณ โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) เขตหลักสี่
  • ครั้งที่ 2 วันที่ 25-26 มิถุนายน 2564 ณ วัดสุนทรธรรมทาน เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
  • ครั้งที่ 3 วันที่ 29 มิถุนายน-13 กรกฎาคม 2564 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง
  • ครั้งที่ 4 วันที่ 14-18 กรกฎาคม 2564 ณ โกดังสเตเดียม การท่าเรือแห่งประเทศไทย เขตคลองเตย
  • ครั้งที่ 5 วันที่ 21-22 กรกฎาคม 2564 ณ วัดสุนทรธรรมทาน เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo