General

มั่นมาก! อบต.ราชาเทวะ ทุ่มงบ 68 ล้าน ซื้่อเสาไฟกินรีเพิ่ม ลั่น ‘เรื่องของบ้านเรา’

อบต.ราชาเทวะ เดินหน้าซื้อเสาไฟกินรีเพิ่มอีก 720 ต้น ราคาต้นละ 95,000 บาท ใช้งบประมาณ 68 ล้านบาท ลั่น เรื่องของบ้านเรา ประชาชนในพื้นที่ต้องการ ใหญ่กว่าเป็นข่าวในสื่อ

ในการประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 อบต.ราชาเทวะ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบอนุมัติงบประมาณ จำนวน 68.4 ล้านบาท สำหรับจัดซื้อเสาไฟกินรี เพิ่มอีกจำนวน 720 ต้น ในราคาต้นละ 95,000 บาท โดยมีผู้เห็นชอบ 15 คน ไม่เห็นชอบ 5 คน ขาด 4 คน และงดออกเสียง 4 คน

เสาไฟกินรี

ทั้งนี้ นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ยืนยันว่า โครงการดังกล่าว เป็นความต้องการของประชาชน และได้มีการสอบถามความเห็นจากที่ประชุมแล้ว ส่วนใหญ่เห็นด้วยให้ดำเนินการต่อไปเพราะเป็นเรื่องของบ้านเราเอง และไม่กังวล หลังจากที่มีองค์กรอิสระ ลงพื้นที่ตรวจสอบความโปร่งใส ของโครงการประติมากรรมเสาไฟกินรี ระบบโซลาเซลล์ เพราะมีคณะกรรมการพิจารณาอยู่แล้ว

“เรื่องนี้เป็นข่าวที่สื่อมวลชนกำลังสนใจ เกี่ยวกับการจัดซื้อเสาไฟกินรี สมาชิกสภามีความเห็นอย่างไร ควรซื้อต่อไป หรือหยุด แต่เสียงส่วนใหญ่ในสภาบอก มันเรื่องของบ้านเราก็ซื้อต่อไป เพราะเป็นความต้องการของประชาชน จะมีข่าวคราวในสื่อแค่ไหน แต่ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ต้องใหญ่กว่า” นายทรงชัย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo