Politics

‘ธรรมนัส’ ฟาดแรง!! เลือกตั้งครั้งหน้า ‘พปชร.’ จะเป็นพรรคอันดับหนึ่ง

“ธรรมนัส” ฟาดแรง!! เลือกตั้งครั้งหน้า “พลังประชารัฐ” จะเป็นพรรคอันดับหนึ่ง เป็นพรรคใหญ่ที่มั่นคง พร้อมผงาดเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐคนใหม่ แถลงภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลังจากวันนี้จะนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดทิศทางเตรียมการสู่การเลือกตั้งในครั้งต่อไป ซึ่งที่อาจจะเป็นหนึ่ง 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. และจะมีรองหัวหน้าพรรคทั้ง 4 คน จะร่วมกันทำงานเพื่อกำหนดนโยบายของพรรค ซึ่งมีประเด็นสำคัญ คือ จะทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองและประชาชน โดยเฉพาะในสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่ปกติ ต้องกำหนดทิศทางให้ชัดเจน ที่ผ่านมาพรรคเราถูกมองว่าแตกแยกแต่หลังจากนี้จะไม่มี เราจะไปด้วยกันทำงานเพื่อประชาชน ชาติบ้านเมือง รักษาไว้ซึ่งสถาบัน

ธรรมนัส

ผู้สื่อข่าวถามว่า การขับเคลื่อนงานจะมีอะไรใหม่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมา 2 ปี นโยบายพรรคเราดีอยู่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ที่วุ่นวายหลายเรื่องโดยเฉพาะแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้การขับเคลื่อนนโยบายพรรคไม่ต่อเนื่อง จากนี้เราจะกำหนดให้ชัดเจนเพื่อเดินไปข้างหน้า ส่วนที่มีข้อสงสัยว่ากรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไม่มีตัวแทนจากกลุ่มสามมิตรต้องชี้แจงว่า คณะกรรมการดังกล่าวจัดทัพจากโควต้าภาคเป็นหลัก

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะไม่มีการเคลื่อนไหวเรื่องตำแหน่งในพรรคและในคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การจะเดินไปข้างหน้าจะต้องปรึกษาหัวหน้าพรรคและเดินไปด้วยกัน ฉะนั้นเรื่องที่จะเกิดปัญหาเหมือนที่ในอดีต ตนมั่นใจว่า คณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะไม่มีอีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลายคนมองว่า “เลขาธิการพรรค” ส่วนใหญ่จะไม่เป็นแค่รัฐมนตรีช่วยว่าการ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องการบริหารพรรคกับตำแหน่งทางการเมืองคนละเรื่องกัน ตนอยู่ตรงนี้พร้อมทำงานในฐานะเลขาฯพรรค เพื่อนำพาพรรคและสมาชิกพรรค ส่วนตำแหน่งทางการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน

ธรรมนัส

มั่นใจ “พรรคอันดับหนึ่ง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า การสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้าคิดว่าจะชนะหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาในการเลือกตั้งซ่อมเราไม่เคยแพ้ และคิดว่าการเลือกตั้งซ่อม หรือการเลือกตั้งในอนาคตมั่นใจว่า หัวหน้าพรรคและสมาชิกสามารถเดินไปข้างหน้า จะเป็นพรรคใหญ่ที่มั่นคง และจะเป็นพรรคอันดับหนึ่งได้

เมื่อถามย้ำว่าตำแหน่งเลขาธิการพรรคส่วนใหญ่ จะเป็นผู้ที่ปั้นนายกรัฐมนตรี ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า เราเป็นพรรคใหญ่ มั่นใจว่าจะได้ ส.ส. มากกว่านี้ และจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ต่อไป

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ป่านมา พล.อ.ประวิตร ได้ปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดขอนแก่น และหารือกับแกนนำพรรคโดยมอบนโยบายเน้นให้เป็นหนึ่งเดียวกันและเดินไปข้างหน้า ทั้งนี้ หลังได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรคไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร แต่เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจจะโทรศัพท์หา และที่พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจ

เมื่อถามว่าจะโทรหาพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อแสดงตัวให้รู้ว่าเป็นผู้ประสานของรัฐบาลคนใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาคุยกับพรรคร่วมตลอดเวลา และก็ทำหน้าที่ประสานงานอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบการแถลงข่าวสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่งมอบกระเช้าดอกไม้และผูกผ้าขาวม้าแสดงความยินดีกับร.อ.ธรรมนัส อย่างชื่นมื่น และก่อนเดินทางกลับมีหญิงกลางคนมาร้องเรียนเพื่อขอให้ช่วยเหลือเนื่องจากไม่มีทุนประกอบอาชีพ โดยร.อ.ธรรมนัส ให้ผู้ติดตามมอบเงินจำนวนหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo