Politics

โครงสร้างใหม่พปชร.ลงตัว! ‘ประวิตร’ นั่งหัวหน้าพรรค – ‘ธรรมนัส’ ยึดเก้าอี้เลขาฯ

โครงสร้างใหม่พลังประชารัฐ ลงตัว “ประวิตร” นั่งหัวหน้าพรรค  “สุริยะ-สันติ-วิรัช-ไพบูลย์” รั้งรองหัวหน้า “ธรรมนัส” ยึดเก้าอี้เลขาธิการพรรค “สมศักดิ์” จ่อนั่งประธานยุทธศาสต์พรรค

การประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้ (18 มิ.ย.) จะมีส.ส.เกือบทั้งหมด เข้าร่วมการประชุม รวมถึงส.ส.กลุ่มสามมิตร และส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ เข้าร่วมประชุม ขณะที่สมาชิกพรรคจะมาจากจังหวัดนครราชสีมา 120 คน และจังหวัดขอนแก่น 250 คน

การปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ (กก.บห.) พรรคชุดใหม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะลาออกให้ กก.บห.พรรคพ้นสภาพ เปิดทางให้ที่ประชุมเลือกตั้งกก.บห.ชุดใหม่ ที่ประชุมจะกำหนดจำนวนกรรมการบริหารพรรคก่อน จากนั้นเสนอชื่อผู้เข้ารับการเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิก และนายทะเบียน ตามลำดับ โดยจะมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม

IMG 20210503102506000000

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค จะเสนอชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากเดิมเป็นรองหัวหน้าพรรค ไปเป็นเลขาธิการพรรค แทน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่งที่ไม่เปลี่ยนแปลง คือ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นเหรัญญิกพรรค และนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนสมาชิกพรรค

ขณะที่รองหัวหน้าพรรคจากเดิม 10 คน จะปรับลดลงเหลือ 4-5 คน ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เป็นรองหัวหน้าพรรค  จะได้รับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของรายชื่อกก.บห. ส่วนใหญ่สัดส่วนแทบจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่จะมีนายจักรพันธ์ พรนิมิตร และนายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. เข้ามาแทนที่ในกก.บห. แทนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ต้องคดีชุมนุมกลุ่มกปปส.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight