General

พิษน้ำส้ม! เด้ง 5 เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ปมล่อซื้อ 500 ขวด – ตั้งกรรมการสอบด่วน

น้ำส้มพ่นพิษ!! อธิบดีกรมสรรพสามิต เซ็นคำสั่งเด้ง 5 เจ้าหน้าที่เข้ากรุ  ปมล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวถูกล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ก่อนจะโดนถามหาใบอนุญาต พร้อมเรียกปรับเงิน 12,000 บาท จนมีคนวิพากษ์วิจารณ์วิจารณ์ จนทำให้นายลวรณ แสงสนิท  อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้สั่งการให้รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ทีมล่อซื้อดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิตจริงหรือไม่ และเตรียมแถลงข่าวชี้แจงในเร็ว ๆ นี้⁣⁣

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท  อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้มีเซ็นคำสั่งให้เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว จำนวน 5 นาย จากสรรพสามิตเขต 5 มาปฎิบัติงานที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10  พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อจริง เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเร่งด่วน ว่าเหตุที่เกิดขึ้น กลุ่มเจ้าหน้าที่ดังกล่าว กระทำเพื่อผลประโยชน์แอบแฝงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และ เป็นการทำให้ข้อเท็จกระจ่างแก่สังคม

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องเจ้าหน้าที่ล่อซื้อน้ำส้มจำนวน 500 ขวด และสั่งปรับเงินเจ้าของร้านเป็นจำนวน 12,000 บาทแล้ว หลังจากเรื่องนี้ กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลถึงความเหมาะสม⁣⁣

น้ำส้ม

อย่างไรก็ตาม เหตุการณฺ์นี้กลายมาเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก โดยเฉพาะบนโลกโซเชียล หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Ni Pornnipa ” โพสต์ข้อความเล่าเรื่องที่ต้องดีใจเก้อ เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อน้ำส้ม 500 ขวด แต่สุดท้ายกลับต้องเสียเงิน 12,000 บาท ก่อนจะพบความจริงว่า ลูกค้าที่สั่ง และบุคคลที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ เป็นคนกลุ่มเดียวกัน โดยระบุว่่า

เมื่อวานมีออเดอร์น้ำส้ม 500 ขวด เราดีใจแทบตาย  มารับที่ร้าน จ่ายเงินสด เป็นใครก็ดีใจ เศรษฐกิจแบบนี้

เร่งกันแทบตาย จ้างคน ทั้งทำเช้า ทำเย็น พอใกล้ถึงเวลานัด มี ลูกค้าเข้ามา ทานสเต็กที่ร้าน สักพักก็ขอเข้าไปข้างใน ดูว่าเรามีขายอะไรบ้าง น้ำอะไร

เข้าไปห้องทำน้ำ ตามหาน้ำส้ม 500 ขวด สักพัก ถามหาใบอนุญาต ขายน้ำ เราก็งง เราไม่ได้เป็นโรงงาน ต้องใช้เหรอ

แต่เราก็ไม่ได้อะไร เลยให้น้องที่ร้านถามว่า ขออนุญาตทำยังไง

เขาก็นับน้ำในร้านว่า มีเท่าไหร่ จะต้องมีค่าปรับ ค่าใช้จ่าย สุดท้าย มา 5 คน จบที่ 12,000 บาท

เราก็ยังรอลูกค้าที่สั่งมารับอยู่ สุดท้าย และท้ายสุด บล็อกเพจไปเรียบร้อย เขาคือพวกเดียวกัน ไปดูเฟซ มีรูปหมู่ครบ ทั้งคนสั่ง คนมา

เข้าใจความรู้สึกเหมือนในข่าว 🥲

#คนทำมากินทำนาบนหลังคนแบบนี้หรา #พวกคุณได้12,000 บาท ชีวิตครอบครัวคุณอยู่ได้ตลอดชีวิตใช่มั้ย

#ทำไมพวกคุณเกิดมาเสียชาติเกิด #เคยได้มั้ยชั้นดิ้นจนแผลถลอกแต่พวกคุณจนตรอกแต่กับอยู่กับที่ #จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร #บทเรียนราคาแพงของเรา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight