COVID-19

ศบค. ชงตั้ง ศบค.ภูเก็ต รับมือเปิด ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ 1 ก.ค.นี้

ศบค.ชุดเล็ก ชงตั้ง ศบค.ภูเก็ต เสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันที่ 18 มีนาคมนี้ เน้นสื่อสารสร้างความเข้าใจในพื้นที่ พร้อมสั่งการจังหวัดภูเก็ต เตรียมแผนรับมือโควิด-19 หลังเปิดเมือง

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค.เปิดเผยว่า ที่ประชุมศบค.ชุดเล็ก เสนอแผนจัดตั้ง ศบค.ภูเก็ต เพื่อรองรับการเปิดโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดย ศบค.ภูเก็ต จะทำหน้าที่บริหารจัดการ และสื่อสารสร้างความเข้าใจกับประชาชน

ศบค.ภูเก็ต

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จะนำแผนงานไปปรับแก้ในรายละเอียด และนำเสนอที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์นี้ 18 มิถุนายน นี้ พร้อมทั้งยืนยันว่า จะทำให้คนในพื้นที่จ.ภูเก็ตและคนไทยปลอดภัย รวมทั้งให้ จ.ภูเก็ต เตรียมแผนรองรับ กรณีที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม หลังจากเปิดเมืองแล้ว ซึ่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต รับไปทำแผนบริหารจัดการ

สำหรับเกณฑ์การเปิด ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ มีดังนี้

  • เน้นนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ – ปานกลาง
  • ได้รับวัคซีนครบถ้วนอย่างน้อย 14 วัน และมีเอกสารรับรองการได้รับวัคซีน กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี มากับผู้ปกครองที่ได้รับวัคซีนได้
  • มีเอกสารการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ผลไม่พบเชื้อไม่เกิน 72 ชั่วโมง
  • ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีก 3 ครั้งในประเทศไทย ได้แก่ วันที่เดินทางมาถึง วันที่ 7 และ 14 โดยโรงพยาบาลคู่สัญญา และผู้เดินทางจากต่างประเทศเมื่อเข้ามาต้องได้รับวัคซีนก่อนอย่างน้อย 14 วัน ซึ่งต้องผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก รวมทั้งมีเอกสารการรับรองครบถ้วน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo