General

นายก อบต.เสาไฟกินรี โต้ข่าวซื้อเบนซ์ ลั่นจะเอาเงินที่ไหนมาซื้อ หลังโซเชียลขุดจองเบนซ์ 5.4 ล้าน

นายก อบต.เสาไฟกินรี ต้นเฉียดแสน โต้กลับข่าวซื้อเบนซ์ 5.4 ล้าน ไม่ใช่เรื่องจริง หลังโดนโซเชียลขุด จองเบนซ์ โยงติดตั้งเสาไฟ อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ

จากกรณีเพจดังแฉหนัก เรื่องข้อมูลการติดตั้งเสาไฟกินรี ที่ อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ราคาสูง ตกต้นละเกือบแสน ขณะที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด แจงจำเป็นต้องทำให้ดูดี เพราะเป็นพื้นที่ในเขตสนามบินสุวรรณภูมิ จนกลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าบนโลกโซเชียล

140664 saokinnaree cover web

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย” ได้โพสต์ภาพรถหรูคันหนึ่งที่ถูกปิดการขายแล้ว ระบุชื่อของ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ว่า เป็นผู้ซื้อรถคันนี้  พร้อมระบุว่า

“ปิดการขาย ขอบพระคุณห้างหุ้นส่วนแห่งหนึ่ง ท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ที่ให้โอกาสและไว้วางใจของรถเมอร์เซเดส AMG CLS 53 4MATIC ราคา 5,399,000 บาท พร้อมทิ้งท้ายว่า เจอกันวันรับรถ”

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาอีกรอบ โดยเฉพาะการตั้งข้อสงสัยที่ว่า เงินเดือนและค่าตอบแทนตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม่น่าจะพอซื้อรถราคานี้ได้ ขณะที่อีกหลายคนก็มองว่า ส่วนใหญ่นายกองค์การบริหารส่วนตำบล มักจะมีฐานะร่ำรวยก่อนจะลงสมัครอยู่แล้ว

เบนซ์
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก “ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย”

ขณะที่นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต. ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ผ่าน “ช่อง 3″ ว่า ข่าวซื้อรถเบนซ์ในราคา ราคา 5,399,000 บาท ไม่เป็นความจริง ตนไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ซื้อ และไม่รู้จะเอาเงินจากไหนไปซื้อ ยืนยัน สามารถตรวจสอบได้

“ยังไม่ได้ซื้อ ไม่รู้ ไม่มีรถคันที่ว่า มันไปกันใหญ่แล้วอะไรก็ไม่รู้ การปฏิบัติหน้าที่ไม่มีอะไรผิดระเบียบข้อกฎหมาย แต่กลับโดนโจมตีไปกันเรื่อย แม้มีคนจากที่อื่นวิพากษ์วิจารณ์ แต่คนในพื้นที่เข้าใจ ยันไม่มี ไม่ได้ซื้อ ไม่รู้เอามาจากไหน ยังตกใจ ผมเอาเงินที่ไหนซื้อ สามารถตรวจสอบได้”

ส่วนกรณีที่ระบุเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดนั้น ก็มีมานานแล้ว เพราะตนทำเกี่ยวกับเรื่องพลาสติกรีไซเคิล ส่งประเทศจีน ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนตัว

นอกจากนี้ นายทรงชัย ยังกล่าวว่า ยินดีให้ตรวจสอบกรณีเสาไฟกินรี หากผลการตรวจสอบออกมาแล้ว ก็อยากให้หน่วยงานทางภาครัฐ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก จึงอยากให้เข้าตรวจสอบว่าเป็นการกระทำความผิดหรือไม่ เรื่องจะได้จบ ๆ ไป ไม่ใช่สื่อมวลชนและโลกโซเชียลมาตรวจสอบ โดยคาดว่า การปล่อยข่าวเชิงลบครั้งนี้ เป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo