General

ญาติข้องใจ! ‘หญิง 73 ปี’ เสียชีวิตหลังฉีด ‘วัคซีนโควิด’ ร้องตรวจสอบ-รับผิดชอบ

ญาติข้องใจหญิงวัย 73 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใน อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เสียชีวิต หลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  ไม่ทันข้ามคืน เรียกร้องให้มีการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมขอให้ผู้เกี่ยวข้องแสดงความรับผิดชอบ

วันนี้ (14 มิ.ย.) สามี และบุตรชาย ของนางประไพ นนทภักดี อายุ 73 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใน อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะสงสัยว่า สาเหตุที่ทำให้นางประไพ เสียชีวิต อาจเป็นเพราะผลเกี่ยวเนื่องมาจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

วัคซีนโควิดรพ 0.สนาม ๒๑๐๖๑๔

นายอร่าม นนทภักดี บุตรชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า มารดาป่วยด้วยโรคความดันโลหิต และเบาหวาน ต้องรับประทานยาเพื่อรักษาอาการอยู่เป็นประจำ แต่สุขภาพทั่วไปถือว่าเป็นปรกติ

กระทั่งเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ที่โรงพยาบาลไชโย ซึ่งหลังฉีดไม่ได้มีอาการผิดปรกติ แต่พอกลับถึงบ้านมีอาการไอ และปวดศีรษะ

แต่ผู้เสียชีวิต และญาติคิดว่าเป็นอาการที่อาจเกิดขึ้นได้ หลังการฉีดวัคซีน เพราะผู้ที่ไปฉีดวัคซีนในเวลาที่ไล่เลี่ยกันต่างมีอาการเช่นเดียวกับผู้เสียชีวิต

กระทั่งกลางดึกของคืนวันที่ 11 มิถุนายน ผู้เสียชีวิตอาเจียนออกมาหลายครั้ง ญาติจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลไชโย ก่อนถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอ่างทอง และเสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น

แม้จะยังไม่มีการยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน เพราะร่างของนางประไพ อยู่ระหว่างการผ่าชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิต อยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แต่ญาติเชื่อว่าสาเหตุมาจากผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องแสดงความรับผิดชอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo