COVID-19

ด่วน! การบินพลเรือน พนักงานติดโควิดเพิ่ม 2 ราย รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว

พนักงาน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 2 ราย เผยรับวัคซีนเข็มแรกแล้ว เมื่อวันที่ 28 และ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ล่าสุดสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ได้รับรายงานการติดเชื้อของพนักงานเพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยเป็นพนักงานฝ่ายการเงินและการบัญชี หนึ่งราย และสำนักตรวจสอบภายใน หนึ่งราย

การบินพลเรือน

จากการตรวจสอบพบว่า พนักงานทั้งสองราย ได้ปฏิบัติงานที่บ้านตามมาตรการของ CAAT ในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเบื้องต้นประเมินได้ว่า การติดเชื้อของพนักงานทั้ง 2 ราย ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับการติดเชื้อของพนักงาน CAAT รายที่ได้รายงานไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา (พนักงานส่งเอกสาร) และไม่ได้เป็นการติดต่อภายในสำนักงานเนื่องจากทั้งสองรายปฏิบัติงานที่บ้าน

ด้านการประเมินผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงของพนักงาน รายแรกไม่พบผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในสำนักงาน ส่วนรายที่ 2 กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสอบสวนโรค

ทั้งนี้ พนักงานทั้งสองรายได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว ในวันที่ 28 และ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมาแต่เนื่องจากเริ่มมีอาการป่วยเล็กน้อย จึงรีบเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในเบื้องต้น

CAAT ยังคงเน้นย้ำให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) รวมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการของ สำนักงานและสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด รวมถึงกำชับว่าแม้จะได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้วแต่ยังคงต้องระมัดระวังตนเอง เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาเพื่อให้ร่างกายเกิดภูมิคุ้มกัน

IMG 42703 20210614131337000000

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo