Politics

‘บิ๊กป้อม’ ท้าชก!! ถูกถาม ‘คสช.’ ตุกติกเลื่อนเลือกตั้ง

“บิ๊กป้อม” ท้าชก!! ถูกถาม “คสช.” ตุกติกเลื่อนเลือกตั้ง ชี้อำนาจอยู่ที่ “กกต.” เชื่อ “นายกฯ” ไม่บังเอิญเจอ “ทักษิณ” ที่สิงคโปร์แน่นอน

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ออกมาระบุว่าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 จะไม่มีการเลือกตั้งว่า ตนไม่ทราบต้องไปถามนายจตุพร ส่วนที่นายจตุพร ตั้งข้อสังเกตว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมมือกันให้มีการเลื่อนเลือกตั้งนั้น คิดไปเอง พูดไปเอง ตนยังไม่ทราบว่าจะไปคุยกับใคร แต่ทุกอย่างยืนยันเป็นไปตามโรดแมป ซึ่งทาง กกต. ได้ออกมายืนยันแล้วว่าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 เป็นวันเลือกตั้ง

ประวิตร ภาพจาก Wassana Nanuam
ภาพจากเพจ Wassana Nanuam

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามา วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ประชาชนจะได้เข้าคูหากากบาทแน่นอนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครอยากกากบาท ก็กาไป เมื่อถามต่อว่า หาก กกต. ไม่พร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ก็เป็นเรื่องของ กกต. เพราะขณะนี้อำนาจทุกอย่างไปอยู่ที่กกต.หมดแล้ว

“คสช.จะตุกติก พูดอย่างนั้นได้อย่างไร จะตุกติกได้อย่างไร คสช.วางโรดแมป มานานแล้ว พูดแบบนี้มาชกกันดีกว่า” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ประวิตร ภาพจาก Wassana Nanuam1
ภาพจากเพจ Wassana Nanuam

ส่วนการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาประเทศสิงคโปร์นั้น ตนไม่ทราบ ไปถามเขา ตนไม่รู้ว่าเคลื่อนไหวคึกคักยังไง คิดกันไปเอง และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่อยู่ระหว่างปฏิบัติงานที่สิงคโปร์นั้น คงไม่บังเอิญเจอกับนายทักษิณอย่างแน่นอนเพราะคนหนึ่งไปทำงานและอีกคนหนึ่งไปเที่ยว

 

ขอบคุณภาพและคลิปจากเพจ Wassana Nanuam

Avatar photo