General

‘สสส.’ คว้ารางวัล ‘เนลสัน แมนเดลา’ อนามัยโลกยกย่อง ‘ต้นแบบ’ สร้างความเท่าเทียมสุขภาพ

อนามัยโลก มอบรางวัล “เนลสัน แมนเดลา” ให้กับ “สสส.” ยกย่อง ช่วยสร้างความเท่าเทียมด้านสุขภาพ และสร้างระบบเอื้อต่อสุขภาพดี ชี้เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่พึ่งได้

วันนี้ (12 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “กวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล” ของนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องที่ องค์การอนามัยโลก (WHO) มอบรางวัล “เนลสัน แมนเดลา” ด้านการสร้างเสริมสุขภาพ ประจำปี 2561 ให้กับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยระบุว่า

196808137 541286680583451 2820907402714456102 n

WHO มอบรางวัล “เนลสัน แมนเดลา” ให้ สสส. ยกย่อง ต้นแบบสร้างความเท่าเทียมด้านสุขภาพ

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO มอบรางวัลทรงเกียรติ “เนลสัน แมนเดลา ด้านการสร้างเสริมสุขภาพ” รางวัลระดับโลก ให้ สสส. นานาชาติร่วมชื่นชมช่วยสร้างความเท่าเทียมด้านสุขภาพ สร้างระบบเอื้อต่อสุขภาพดี ชี้เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่พึ่งได้

ดร.ซเวลินี มะคีเซ (Dr.Zwelini Mkhize) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประเทศแอฟริกาใต้ ผู้แทนมูลนิธิแมนเดลา แห่งแอฟริกาใต้ (South Africa Mandela Foundation) กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้กล่าวยกย่อง สสส. จากประเทศไทย เป็นผู้ได้รับรางวัล Nelson Mandela Award for Health Promotion 2021 จากองค์การอนามัยโลก

สสส. เป็นองค์กรที่เหมาะสมกับรางวัลทรงคุณค่านี้ ซึ่งทั่วโลกให้การยอมรับการทำงานของ สสส. ซึ่งมีแนวการทำงาน ที่ตรงกับข้อคิดของเนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้ ที่ว่า “สุขภาพที่ดีไม่ใช่เป็นเงื่อนไขตามรายได้ หรือฐานะคน แต่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์”

ทั้งนี้ สสส. มีส่วนสำคัญในการสร้างเสริมสุขภาพ โดยยึดมั่นในพันธกิจหลักในการเป็นตัวแทนของความเท่าเทียม เข้าถึง ด้านสุขภาพ เพื่อให้ “คนทุกคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมีความสามารถและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo