Politics

‘บิ๊กป้อม’ เตรียมเรียก ‘สิระ’ แจงหลังนำ ‘ลุงพล’ แถลงข่าวในสภา!

“บิ๊กป้อม” เตรียมเรียก “สิระ” แจงหลังนำ “ลุงพล” แถลงข่าวในสภา ปัดตอบรัฐบาลอยู่ครบเทอม โวยสื่อเขียนข่าวกันเอง ไม่มีมูลความจริง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างพ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านบาทว่า จากนี้เป็นเรื่องของรัฐบาล ที่จะต้องดูแลให้การใช้จ่ายของแต่ละกระทรวงเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ต้องเป็นห่วง

ส่วนกรณี “มาดามเดียร์ นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.พลังประชารัฐ อภิปรายงบประมาณกระทรวงสาธารณสุขจัดสรรไม่เหมาะสม จะทำให้เกิดความระหองระแหงระหว่างพรรคร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีความขัดแย้ง มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ต้องไปถามกับเจ้าตัวเอง

เมื่อถามว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โทรศัพท์คุยกับพล.อ.ประวิตร เป็นการเคลียร์ปัญหาระหว่างพรรคร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มี คุยกันเรื่องอื่น และเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว

ประวิตร106641

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร ส่งสัญญาณกับพรรคว่าให้เตรียมพร้อมทางการเมืองที่อาจจะยุบสภาในเวลาอันใกล้นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอ๊ะ มันครบปีครบเทอมแล้วหรือยัง ถ้ายังก็ไม่มีอะไรเลย สื่อว่าและเขียนกันไปเองทั้งนั้น

เมื่อถามว่า แสดงว่ารัฐบาลจะอยู่ให้ครบเทอมใช่ไหม พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ครบเทอมมันกี่ปี ยืนยันว่ากระแสข่าวที่ออกมาไม่มีข้อมูลข้อเท็จจริงเลยสื่อเขียนข่าวกันเองทั้งนั้น

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี ใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้แต่ถ้าครบเทอมเวลาก็คือ 4 ปี

เมื่อถามว่าในฐานะรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความความมั่นคง มั่นใจว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอม และไม่ยุบสภาก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สถานการณ์ในวันข้างหน้า ตนคิดคนเดียวไม่ได้ ต้องคิดกันหลาย ๆ พรรค หลาย ๆ คนว่ามีความเหมาะสมขนาดไหน และสถานการณ์เป็นอย่างไร และในส่วนของพรรคพลังประชารัฐทุกคนก็เห็นว่ามีความเข้มแข็งหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่ไปดูดใครเข้ามา สื่อคิดกันไปเองทั้งนั้น

ส่วนจะจัดประชุมพรรคพลังประชารัฐวันที่ 20 มิถุนายน ที่ จ.ขอนแก่นนั้น จริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องการประชุมพรรคเลื่อนมานานแล้ว ซึ่งเกี่ยวข้องกับรายละเอียดตามข้อกฎหมายให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบ เรื่องงบดุลประจำปี ซึ่งพรรคเลื่อนมาโดยตลอดและถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้กำหนดวันประชุม สื่อพูดกันไปเอง

เมื่อถามย้ำว่ามีความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองขณะนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เห็นหน้าผมแล้ว เป็นอย่างไร มีความกังวลหรือไม่

ส่วนที่มีเสียงวิจารณ์กรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ นำนายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องชมพู่ แถลงข่าวที่รัฐสภาว่า เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมบอกแล้วว่าไม่สมควรอย่างไร อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้พรรคจะต้องเรียกนายสิระมาพูดคุย ส่วนขั้นตอนรายละเอียดต่าง ๆ ก็ต้องดูว่าทำอย่างไรและจะมาชี้แจงอะไรกับตนบ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo