General

‘กรมส่งเสริมสิ่งแวดล้อม’ ห่วงใยบุคลากร ทำ ‘ประกันภัยโควิด’ คุ้มครอง 1 ปี

“กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม” ทำประกันภัย “โควิด” ให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในองค์กร 620 คน เข้มปฏิบัติตัวตามมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ให้บุคลากรทำงานจากบ้านเป็นหลัก

วันนี้ (9 มิ.ย.) นายสุรชัย​ อจลบุญ​ อธิบดี​กรมส่งเสริมคุณ​ภาพสิ่งแวดล้อม​ รับมอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองโควิด-19  ให้ความคุ้มครองข้าราชการ ​และเจ้าหน้าที่ทุกคน จาก นายมนตรี วงศ์ท่าเรือ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย จำกัด ณ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่ข้าราชการ​ และพนักงาน ในภาวะที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

S 15024133

นายสุรชัย กล่าวว่า กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้มีมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทั้งการให้บุคลากรทำงานจากที่บ้าน  และมาปฏิบัติงานที่กรมตามความจำเป็น กำหนดจุดคัดกรองบุคคลเข้า-ออกในอาคาร ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย ซึ่งจัดทำโดยนักวิจัยของศูนย์วิจัย และฝึกอบรมด้านสิ่งแวดล้อม แจกให้บุคลากรได้ใช้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ ผู้บริหารได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และมีความห่วงใยบุคลากร จึงได้มอบหมายให้สำนักงานเลขานุการกรม ทำประกันภัยคุ้มครองให้แก่บุคลากร ที่ต้องปฏิบัติงานตามหน้าที่ด้วยความเสี่ยง ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

S 15024135

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จึงสนับสนุนการทำประกันภัยคุ้มครองโควิด-19 ให้กับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสิ้น 620 คน โดยได้เลือกใช้ความคุ้มครองประกันภัยของบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด ซึ่งให้ความคุ้มครองการเสียชีวิต/ภาวะโคม่า เนื่องจากโรคติดเชื้อโควิด-19 และผลประโยชน์กรณีตรวจพบว่าติดเชื้อ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากรของกรมทุกคน โดยกรมธรรม์ดังกล่าวจะให้ความคุ้มครองเป็นระยะเวลา 1 ปี

S 15024138

อย่างไรก็ตาม สำหรับการปฎิบัติหน้าที่ของบุคลากร ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมในขณะนี้ ยังเป็นไปตามนโยบายของ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด โดยกำหนดมาตรการควบคุมที่จำเป็น ตามระดับของพื้นที่สถานการณ์ ให้สอดคล้องกับการระบาด โดยให้บุคลากรอย่างน้อยร้อยละ 95 ปฎิบัติงานจากสถานที่พัก ต่อเนื่องไปอีก 14 วัน โดยจะต้องไม่กระทบต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงาน

S 15024137

นอกจากนี้  ยังเน้นย้ำบุคลากรทุกคนว่า แม้จะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว แต่การดำเนินชีวิตยังต้องมีมาตรการตามที่ ศบค. แนะนำ ไม่ว่าจะเป็น การเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย และการหลีกเลี่ยงไปในพื้นที่เสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo