COVID-19

ย้ำ!! ฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน ม.33 ที่นัดหมายไว้เท่านั้น ไม่รับวอล์คอิน

“ประกันสังคม” ย้ำ!! ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ผู้ประกันตน ม.33 ที่นัดหมายเท่านั้น ไม่รับวอล์คอิน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอน ลดความแออัด

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ ผู้อำนวยการสำนักสิทธิประโยชน์ และรองโฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวว่า สปส. เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 45 จุดทั่ว กทม. โดยร่วมกับสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตน ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา มีเป้าหมายการฉีดวันละ 50,000 คน มีผู้สอบถามและติดต่อเข้ามาจำนวนมาก

รวมถึงผู้ประกันตนที่ไม่ได้ลงทะเบียนหรือลงทะเบียนไว้ แต่ยังไม่ถึงกำหนดนัด ได้วอล์คอินมาที่ศูนย์เพื่อขอรับบริการฉีดวัคซีน สปส. ขอย้ำว่า ศูนย์ฯ จะให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่แจ้งความประสงค์กับนายจ้าง มีการบันทึกเข้าระบบอีเซอร์วิสของ สปส. และมารับการฉีดวัคซีนตามที่ได้รับการนัดหมายเท่านั้น ไม่ให้บริการผู้ที่ยังไม่ได้รับการนัดหมาย หรือวอล์คอิน

ประกันสังคม9664

“สปส.ได้รับจัดสรรวัคซีนโควิด 19 ล็อตแรก 1 ล้านโดส ฉีดให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เป็นลูกจ้างสถานประกอบการในเขต กทม. ซึ่ง สปส.สำรวจความประสงค์ไว้ตั้งแต่ พ.ค. 2564 โดยผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้แจ้งความประสงค์มามากเกินกว่าวัคซีนที่ได้รับจัดสรร ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอน ลดความแออัด และให้ผู้ลงทะเบียนได้รับวัคซีนตามลำดับอย่างครบถ้วน สปส.จะแจ้งนัดวันและสถานที่ฉีดให้นายจ้างทราบ และจัดให้ลูกจ้างมาฉีดตามกำหนดนัดหมายเท่านั้น” นางสาวลัดดา กล่าว

นางสาวลัดดา กล่าวว่า หาก สปส. ได้รับจัดสรรวัคซีนล็อตที่ 2 จะแจ้งให้ผู้ประกันตนที่นายจ้างลงทะเบียนไว้ในลำดับถัดไปมารับการฉีดวัคซีนเพิ่มเติม ขอย้ำว่า จะไม่มีการเปิดให้วอล์กอินเข้ารับการฉีดวัคซีน หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ติดต่อสายด่วน 1506 กด 7 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo