COVID-19

ปิดด่วน! ตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง คนงานแพปลาติดโควิด 30-40 คน

สหกรณ์ประมงแม่กลอง ประกาศปิดตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง 10-12 มิถุนายน หลังพบแรงงานแพปลาติดเชื้อ 30-40 คน ลุยตรวจคัดกรอง สกัดเกิดคลัสเตอร์ใหม่

นายสมพร สมุทรโสภากุล ประธานกรรมการ สหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด ประกาศปิดการซื้อขายสินค้าสัตว์น้ำ ในตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม เนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ได้สุ่มตรวจหาเชื้อคนงานแพปลาทุกแพ จำนวน 315 คน พบติดเชื้อประมาณ 30-40 คน จึงจำเป็นต้องปิดการซื้อขายเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-12 มิถุนายน 2564

ตลาดปลา

โดยการปิดตลาดปลาฯ ครั้งนี้ สหกรณ์ฯ ได้ออกมาตรการ ดังนี้

  • ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามสาธารณสุข ในการนำสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม เข้าตรวจหาเชื้อเชิงรุกในแรงงานที่เหลือทั้งหมดประมาณ 1,300 คน ในวันที่ 9 มิถุนายน 2564 หากผลการตรวจพบเชื้อ ก็จะคัดแยกออกจากพื้นที่ สำหรับคนที่มีความเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ก็จะให้หยุดกักตัว
  • สหกรณ์ ได้กำหนดมาตรการลดจำนวนพื้นที่ขายปลา และแรงงานในตลาดปลา บางส่วนเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และเป็นการเว้นระยะห่าง ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อของทางราชการ
  • ทำความสะอาดพื้นที่ ภาชนะ โดยการล้าง และฆ่าเชื้อทั้งระบบ
  • ผู้ที่เข้ามาทำธุรกรรมในตลาดปลา ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตามจุดที่สหกรณ์ฯ จัดเตรียมไว้ให้

แม่กลอง

นอกจากนี้ นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม และ นพ.สาทิต บุญยะส่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เร่งตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยง ซึ่งเป็นคนงานในตลาดทั้งคนไทย คนต่างด้าว รวมทั้งผู้ประกอบการรวม 1,600 คน หวั่นตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง อาจเป็นคลัสเตอร์โควิด-19 รอบใหม่ของ จังหวัดสมุทรสงคราม

หากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะได้คัดแยกไปกักตัวที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่ง จ.สมุทรสงคราม ใช้สถานที่สถาบันราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาสมุทรสงคราม อ.เมืองสมุทรสงคราม เป็นโรงพยาบาลสนาม ส่วนผลตรวจจะทราบในอีก 3-4 วันข้างหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo