COVID-19

เร่งหาสาเหตุหญิงวัย 46 ปี เสียชีวิต หลังฉีด ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ เข็มแรก

หญิงวัย 46 ปี กลับบ้านเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” เข็มแรก แพทย์ส่งศพไปชันสูตร-หาสาเหตุที่แท้จริง โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช 

วันนี้( 9 มิ.ย.) เมื่อเวลา 00.20 น.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางเขน พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบภายในบ้าน พักหลังหนึ่งในหมู่บ้านสินทรัพย์นคร เขตบางเขน หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตผิดปกติหลังจากไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

โดยผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุ 46 ปี นอนเสียชีวิตในห้องนอนชั้น 2 ในบ้าน หลานสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่าเมื่อช่วงประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้พาผู้เสียชีวิตไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ย่านบางเขน ได้รับการฉีดห้อแอสตร้าเซนเนก้า ในเวลา 11.50 น. จากนั้นได้กลับมาพักที่บ้าน  มีอาการปวดหัวอ่อนเพลียเล็กน้อย ก่อนที่จะทานยาพาราเซตามอลไป 2 เม็ด ในเวลาประมาณ 18.00 น. ทานยาแก้อาการปวดศีรษะไมเกรน ที่เป็นโรคประจำตัวในเวลา 22.00 น. ต่อมาประมาณ 15 นาที มีอาการชักเกร็ง มีอาการชักเกร็งและหมดสติไป จึงได้เรียกรถพยาบาลให้มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

วัคซีนโควิดรพ 0.สนาม 210609

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด จึงส่งศพไปชันสูตรเพิ่มเติมที่ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ส่วนพนักงานสอบสวน ได้นัดให้ญาติผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำอย่างละเอียดช่วงสายวันนี้ที่ สน.บางเขน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight