COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 9 มิถุนายน 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 174,370,325 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,751,893 ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 185,228 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 9 มิถุนายน 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,680 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 185,228 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 35 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 1,332 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหาย กลับบ้านเพิ่ม 4,253 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 136,252 คน ยังเหลือรักษาตัว ในโรงพยาบาล 47,644 คน

TH สถานการณ์โควิดในไทย 1 3

โควิดวันนี้ 9 มิ.ย. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 174,738,762 คน รักษาตัวหายแล้ว 158,133,935 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,762,570 ราย ทำให้วันนี้ ทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 359,127 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 10,219 ราย 

โควิดวันนี้ 9 มิ.ย.

โควิดวันนี้ 9 มิ.ย.

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

คลิกรวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

  • ‘หมอนิธิพัฒน์’ บอกอย่างน้อยสองสัปดาห์ เสียชีวิตโควิดเหลือเลขหลักเดียว

“หมอนิธิพัฒน์” ประเมินคงต้องรออีกอย่างน้อยสองสัปดาห์ ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตรายวัน จะลดลงเป็นเลขหลักเดียว มีข้อแม้ ต้องไม่มีการระบาดระลอกสามครึ่ง หรือระลอกสี่ หรือเชื้อสายพันธุ์อินเดีย ไม่แผลงฤทธิ์ความรุนแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอนิธิพัฒน์’ บอกอย่างน้อยสองสัปดาห์ เสียชีวิตโควิดเหลือเลขหลักเดียว

  • เปิดผลตรวจ สายพันธุ์โควิด พบสายพันธุ์อินเดีย 348 ราย อังกฤษมากสุด 88.48% แอฟริกาใต้เจอแค่ 26 ราย

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เผยผลตรวจสายพันธุ์โควิดในไทย ตั้งแต่เดือนเมษายน –มิถุนายน 2564 รวมจำนวน 4,185 ราย พบ สายพันธุ์อินเดีย 348 ราย ใน 11 จังหวัด ขณะที่สายพันธุ์อังกฤษพบสูงสุด 88.84% ส่วนแอฟริกาใต้พบ 26 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดผลตรวจ สายพันธุ์โควิด พบสายพันธุ์อินเดีย 348 ราย อังกฤษมากสุด 88.48% แอฟริกาใต้เจอแค่ 26 ราย

ผู้ต้องขังติดโควิด

  • ผู้ต้องขังติดโควิด เสียชีวิต 4 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 280 ราย หายป่วยมากขึ้น

กรมราชทัณฑ์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในเรือนจำ และทัณฑสถาน ข้อมูล ณผู้ต้องขังติดโควิด วันที่ 8 มิถุนายน 2564 เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 280 ราย ลดลงจากเมื่อวาน คาดแนวโน้มหายป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง กว่า 80% ของผู้ป่วยสะสมกว่า 3 หมื่นราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้ต้องขังติดโควิด เสียชีวิต 4 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 280 ราย หายป่วยมากขึ้น

  • รุ่นใหญ่มาอีกสอง ตั๊ก มยุรา รีวิวฉีดวัคซีนเข็มแรก – นก สินจัย เครียดเล็กน้อยก่อนฉีด

ตั๊ก มยุรา อัดคลิปแชร์ หลังเดินทางไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า พร้อมกับสามี หนุ่ย ธาดา เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) ที่ ร.พ.บำรุงราษฎร์ มีอาการหาวบ้างเล็กน้อย ส่วนสามีรู้สึกตึง ๆ ที่ศรีษะ ก่อนนอนทานพาราฯ ดักไว้ 1 เม็ด ตื่นเช้ามาปกติดี ทางด้าน นก สินจัย รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด ที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ก่อนฉีดเครียดนิดหน่อย กลัวความดันสูง แต่วัดแล้วปกติดี ไม่มีอาการใด ๆ โอดอยากทานกาแฟ เพราะงดมา 2 วันแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รุ่นใหญ่มาอีกสอง ตั๊ก มยุรา รีวิวฉีดวัคซีนเข็มแรก – นก สินจัย เครียดเล็กน้อยก่อนฉีด

  • โควิดทำพิษอีกราย โน้ต อุดม ประกาศปิดร้าน iberry garden เชียงใหม่

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงวิกฤติหนัก ทำให้หลายกิจการต้องประกาศปิดตัวลงเพราะสู้สถานการณ์ไม่ไหวจริง ๆ เช่นเดียวกับร้าน ไอศกรีม iberry garden ที่ จ.เชียงใหม่ ของ โน้ต อุดม แต้พานิช ที่ได้ออกมาประกาศปิดร้าน จากร้านไอศกรีม กลายเป็นสุสาน เหลือไว้แต่ความทรงจำดี ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดทำพิษอีกราย โน้ต อุดม ประกาศปิดร้าน iberry garden เชียงใหม่

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๖๐๙ 1

  • ‘อั้ม พัชราภา’ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว

หลังจาก อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เข็มแรก เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยลงทะเบียนตามระบบของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังครบกำหนด 21 วัน สาวอั้ม ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อั้ม พัชราภา’ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว

  • ขาช้อปต้องรู้! ปิดตลาดละลายทรัพย์ สีลม 10-12 มิ.ย. หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

สำนักงานเขตบางรัก ออกประกาศขอความร่วมมือผู้ค้าบริเวณซอยสีลม 5 (ตลาดละลายทรัพย์) หยุดทำการค้า ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2564 – 12 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เพื่อทำความสะอาดและทำการคัดกรองเชื้อโควิด-19 ในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2564 ณ บริเวณซอยสีลม 5 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กทม.ตรวจเข้มแคมป์คนงาน บางรัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขาช้อปต้องรู้! ปิดตลาดละลายทรัพย์ สีลม 10-12 มิ.ย. หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

  • รีบเช็คเลย! คลัสเตอร์โควิด ‘กทม.’ พุ่ง 70 แห่งแล้ว วันนี้เจออีกที่ ‘ดินแดง’

ศบค. เปิดคลัสเตอร์โควิด ในกรุงเเทพมหานคร พบมีมากถึง 70 แห่งแล้ว โดยมีอยู่ 59 แห่ง เป็นจุดเฝ้าระวังสูงสุด และพบคลัสเตอร์ใหม่อีก 1 แห่ง ที่ดินแดง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รีบเช็คเลย! คลัสเตอร์โควิด ‘กทม.’ พุ่ง 70 แห่งแล้ว วันนี้เจออีกที่ ‘ดินแดง’

ฉีดวัคซีน เสียชีวิต

  • เสียชีวิต 28 ราย หลังฉีดวัคซีน พิสูจน์เสร็จแล้ว 12 ราย ยันไม่เกี่ยวกับวัคซีนโควิด

นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นับจากเริ่มมีการจัดสรร ฉีดวัคซีน โควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ถึง 8 มิถุนายน 2564 มีผู้เสียชีวิต หลังการรับวัคซีน 28 ราย รวมหญิง 46 ปีที่เสียชีวิตล่าสุด สอบสวนสาเหตุแล้ว 12 ราย ไม่เกี่ยวกับวัคซีนโควิด แต่เป็นภาวะโรค ขอให้ประชาชนมั่นใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เสียชีวิต 28 ราย หลังฉีดวัคซีน พิสูจน์เสร็จแล้ว 12 ราย ยันไม่เกี่ยวกับวัคซีนโควิด

  • เกาะเสม็ด ต้นแบบฉีดวัคซีน ใน รพ.สต. ฉีดครบ 100% ภายในวันเดียว

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เยี่ยมชมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ให้กับประชาชนบน เกาะเสม็ด โดยเป็นต้นแบบการฉีดวัคซีน ใน รพ.สต. ครั้งแรก ปูพรมฉีดครบ 100% ทั้งเจ้าหน้าที่อุทยาน ประชาชน กลุ่มแรงงานต่างด้าว รวมกว่า 1,800 คน ภายในวันเดียว สร้างความเชื่อมั่นฟื้นท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เกาะเสม็ด ต้นแบบฉีดวัคซีน ใน รพ.สต. ฉีดครบ 100% ภายในวันเดียว

  • สหรัฐเร่งหาทางใช้ วัคซีนโควิด ‘จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน’ ก่อนหมดอายุสิ้น มิ.ย.หลายล้านโดส

หน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ต่าง ๆ ของสหรัฐ รวมถึง รัฐบาลกลาง กำลังเร่งหาทางใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” หลายล้านโดส ที่กำลังจะหมดอายุลงในเดือนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สหรัฐเร่งหาทางใช้ วัคซีนโควิด ‘จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน’ ก่อนหมดอายุสิ้น มิ.ย.หลายล้านโดส

หมอธีระวัฒน์96641

  • อย่าคิดว่าฉีดแล้วชัวร์! ‘หมอธีระวัฒน์’ เตือนโอกาสติดยังสูง โอกาสตายยังมี

อย่าทะนงตัวว่า ฉีดวัคซีนแล้วชัวร์ฉีดเข็มเดียว โอกาสติดยังสูง โอกาสตายยังมี ฉีดสองเข็ม โอกาสติดยังมีแต่น้อยลงมาก ๆ แต่ถ้าเจอเชื้อที่ปรับรหัสพันธุกรรมไป แม้แต่ตำแหน่งเดียว เข่นสายอังกฤษ ในอังกฤษ โอกาศติดจะเพิ่มขึ้น และแพร่ไปให้คนอื่น ๆ อีกได้และถ้า ไวรัส “หน้าตาเปลี่ยนไปมาก” การติดอาจจะเพิ่มขึ้นได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อย่าคิดว่าฉีดแล้วชัวร์! ‘หมอธีระวัฒน์’ เตือนโอกาสติดยังสูง โอกาสตายยังมี

  • กกร.จี้รัฐเร่งฉีดวัคซีน-เพิ่มเงินคนละครึ่งเป็น 6,000 บาทกระตุ้นเศรษฐกิจ

เพิ่มมาตรการช่วยเหลือด้านกำลังซื้อภาคประชาชนในวงกว้าง โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ให้เข้ามาพยุงกำลังซื้อได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 โดยพิจารณาเพิ่มวงเงินสนับสนุนการใช้จ่ายจาก 3,000 บาทเป็น 6,000 บาท ซึ่งจะช่วยให้มีเม็ดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กกร.จี้รัฐเร่งฉีดวัคซีน-เพิ่มเงินคนละครึ่งเป็น 6,000 บาทกระตุ้นเศรษฐกิจ

  • ‘รมว.ศธ.’ สั่งทุกพื้นที่ทั่วประเทศเตรียมพร้อมรับเปิดเทอม 14 มิ.ย.นี้

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตนเน้นย้ำกับผู้อำนวยการ สพท. และโรงเรียนทั่วประเทศ ถึงการจัดการเรียนการสอนภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ new normal เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 14 มิถุนายน นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รมว.ศธ.’ สั่งทุกพื้นที่ทั่วประเทศเตรียมพร้อมรับเปิดเทอม 14 มิ.ย.นี้

อาคม96643

  • ‘รมว.คลัง’ แจงสภาฯ รับรัฐบาลต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน เพื่อหยุดโควิด!

นายอาคม กล่าวว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว รัฐบาลมีความจำเป็นต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วนเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิด ซึ่งงบประมาณดังกล่าวไม่อาจดำเนินการให้ได้มาโดยวิธีงบประมาณปกติ จึงเป็นกรณีฉุกเฉินที่มีจำเป็นเร่งด่วน มิอาจหลีกเลี่ยงได้ เป็นทางเลือกสุดท้ายของรัฐบาลในการตราพ.ร.ก.ฉบับนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รมว.คลัง’ แจงสภาฯ รับรัฐบาลต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน เพื่อหยุดโควิด!

  • ‘หมอมนูญ’ เปิดภาพปอดผู้ป่วยโควิดรอบใหม่ เชื้อเล่นงานรุนแรง เสียหายหนัก

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ภาพเอ็กซเรย์ปอดของผู้ป่วยโควิด พร้อมระบุว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อัลฟาหรือสายพันธุ์อังกฤษ เป็นสายพันธุ์หลักที่กำลังระบาดหนักในประเทศไทยรอบนี้ ติดต่อกันง่ายมาก เพิ่มจำนวนเชื้ออย่างรวดเร็วในร่างกาย เล่นงานปอดรุนแรงกว่าเชื้อสายพันธุ์เดิมในรอบก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอมนูญ’ เปิดภาพปอดผู้ป่วยโควิดรอบใหม่ เชื้อเล่นงานรุนแรง เสียหายหนัก

  • ย้ำ!! ฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน ม.33 ที่นัดหมายไว้เท่านั้น ไม่รับวอล์คอิน

สปส.ขอย้ำว่า ศูนย์ฯ จะให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่แจ้งความประสงค์กับนายจ้าง มีการบันทึกเข้าระบบอีเซอร์วิสของ สปส. และมารับการฉีดวัคซีนตามที่ได้รับการนัดหมายเท่านั้น ไม่ให้บริการผู้ที่ยังไม่ได้รับการนัดหมาย หรือวอล์คอิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ย้ำ!! ฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน ม.33 ที่นัดหมายไว้เท่านั้น ไม่รับวอล์คอิน

ชุมพร

  • สะดุ้งเฮือกทั้ง ‘ชุมพร’ แรงงานเมียนมาติดโควิด เมียอยู่ รง.ใหญ่ หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

จังหวัดชุมพร วุ่น แรงงานเมียนมาติดโควิด หวั่นลามโรงงานที่เมียทำงานอยู่ มีแรงงานนับพัน เร่งตรวจคัดกรองด่วน บริษัท ซีเฟรชอินดัสตรี ชุมชนที่พักคนงานต่างด้าว สกัดเกิดคลัสเตอร์ใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สะดุ้งเฮือกทั้ง ‘ชุมพร’ แรงงานเมียนมาติดโควิด เมียอยู่ รง.ใหญ่ หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

  • กลุ่มค้าปลีกฯ หอการค้าไทย ลุย ‘ฮักไทย ฮักภูเก็ต’ วันเปิดเมืองภูเก็ต 1 ก.ค. กระตุ้นจับจ่าย

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานกลุ่มการค้าปลีกและบริการ หอการค้าไทย เผยเตรียมเปิดโครงการ ฮักไทย ฮักภูเก็ต วันเปิดเมืองภูเก็ต 1 กรกฎาคมนี้ กระตุ้นจับจ่าย พร้อมโชว์ความสำเร็จ 3 ภารกิจ พลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กลุ่มค้าปลีกฯ หอการค้าไทย ลุย ‘ฮักไทย ฮักภูเก็ต’ วันเปิดเมืองภูเก็ต 1 ก.ค. กระตุ้นจับจ่าย

  • โควิดเชียงใหม่วันนี้ 9 มิ.ย. เพิ่ม 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้ (9 มิถุนายน) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ผู้ติดเชื้อสะสมในรอบการระบาดเดือนเมษายน รวม 4,107 ราย ผู้ติดเชื้อรักษาหาย 4,022 ราย ผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาล 59 ราย และเสียชีวิตรวม 26 ศพ

อ่านข่าเพิ่มเติมคลิก โควิดเชียงใหม่วันนี้ 9 มิ.ย. เพิ่ม 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

วัคซีน1123

  • คุณเป็นแบบไหน! เช็คอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน

ตรวจเช็คอาการข้างเคียงได้ ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั้ง”วัคซีนแอสตราเซเนกา และซิโนแวค” แล้ว มีอาการข้างเคียงเป็นอย่าางไร อาการหนักและไม่หนัก ตรวจเช็คได้ที่นี่!!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คุณเป็นแบบไหน! เช็คอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน

  • ‘กรมควบคุมโรค’ โยน เป็นเรื่องจังหวัดจัดสรร ปม ‘สังขละบุรี’ ได้วัคซีนโควิด 1 ขวด

กรมควบคุมโรค แจง “สังขละบุรี” ได้วัคซีนโควิด 10 โดส ต้องสอบถามทางจังหวัดกาญจนบุรี  ยืนยัน ส่วนกลางจัดสรรรวมไปให้จังหวัด ตามแผนกระจายของ ศบค.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กรมควบคุมโรค’ โยน เป็นเรื่องจังหวัดจัดสรร ปม ‘สังขละบุรี’ ได้วัคซีนโควิด 1 ขวด

  • ปิดด่วน! ตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง คนงานแพปลาติดโควิด 30-40 คน

สหกรณ์ประมงแม่กลอง ประกาศปิดการซื้อขายสินค้าสัตว์น้ำ ในตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม เนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ได้สุ่มตรวจหาเชื้อคนงานแพปลาทุกแพ จำนวน 315 คน พบติดเชื้อประมาณ 30-40 คน จึงจำเป็นต้องปิดการซื้อขายเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-12 มิถุนายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปิดด่วน! ตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง คนงานแพปลาติดโควิด 30-40 คน

วัคซีนซิโนฟาร์ม

  • สิ้นสุดการรอคอย! ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศ ‘วัคซีนซิโนฟาร์ม’ เข็มละ 888 บาท

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งประกาศ ข้อกำหนดผู้ขอรับการจัดสรร “วัคซีนตัวเลือก” ซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 เฉพาะองค์กร ราคาเข็มละ 888 บาท รวมค่าวัคซีน ค่าขนส่ง ค่าเก็บรักษาพร้อมประกันผลข้างเคียง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สิ้นสุดการรอคอย! ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศ ‘วัคซีนซิโนฟาร์ม’ เข็มละ 888 บาท

  • ราชกิจจา ประกาศหลักเกณฑ์ ‘ค่าปรับ’ ไม่สวมหน้ากากอนามัย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เรื่อง ออกประกาศระเบียบคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ หลักเกณฑ์เปรียบเทียบความผิด ไม่สวมหน้ากากอนามัย เสี่ยงทำโควิด-19 แพร่ระบาด ปรับตั้งแต่ 1,000 บาท ถึงไม่เกิน 2 หมื่นบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ราชกิจจา ประกาศหลักเกณฑ์ ‘ค่าปรับ’ ไม่สวมหน้ากากอนามัย

  • ตะลึง! อยุธยาพบคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานก่อสร้างติดโควิด 180 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เตรียมแถลงข่าววันนี้ หลังผลพบแคมป์คนงานก่อสร้างมีผู้ติดเชื้อโควิดกว่า 180 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตะลึง! อยุธยาพบคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานก่อสร้างติดโควิด 180 ราย

โควิดชลบุรี9664

  • โควิดชลบุรีวันนี้! ยอดติดเชื้อเพิ่มขึ้น 40 รายติดเชื้อสะสม 5,119 ราย

โควิดชลบุรีวันนี้! ยอดติดเชื้อเพิ่มขึ้น 40 รายติดเชื้อสะสม 5,119 ราย เสียชีวิตสะสม 30 ราย พร้อมเดินหน้าค้นหาผู้สัมผัส และค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และนำมารักษาไม่ให้แพร่ระบาดต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดชลบุรีวันนี้! ยอดติดเชื้อเพิ่มขึ้น 40 รายติดเชื้อสะสม 5,119 ราย

  • ราชกิจจาฯ ปลดล็อก ‘รพ.เอกชน-เอกชน-อปท.’ ซื้อวัคซีนโควิดได้เอง

ราชกิจจาฯ ประกาศคำสั่ง ศบค. ปลดล็อค “วัคซีนโควิด-19” ให้ “รพ.เอกชน-เอกชน-อปท.” จัดซื้อได้ พร้อมให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดหา-สั่ง หรือนำเข้าวัคซีนอย่างเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ราชกิจจาฯ ปลดล็อก ‘รพ.เอกชน-เอกชน-อปท.’ ซื้อวัคซีนโควิดได้เอง

  • เร่งหาสาเหตุหญิงวัย 46 ปี เสียชีวิต หลังฉีด ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ เข็มแรก

หญิงวัย 46 ปี กลับบ้านเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” เข็มแรก แพทย์ส่งศพไปชันสูตร-หาสาเหตุที่แท้จริง โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เร่งหาสาเหตุหญิงวัย 46 ปี เสียชีวิต หลังฉีด ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ เข็มแรก

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 9 มิถุนายน 2564

  • โควิดระทึก!! ยอดเสียชีวิตพุ่ง 35 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 2,680 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันพุธที่ 9 มิถุนายน 2564 ดังนี้ มียอดติดเชื้อใหม่รวม 2,680 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 2,400 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 280 ราย หายป่วยกลับบ้าน 4,253 ราย ผู้ป่วยสะสม 156,365 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 35 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดระทึก!! ยอดเสียชีวิตพุ่ง 35 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 2,680 ราย

  • ‘หมอยง’ เคลียร์ชัด!! ทำไมต้องฉีด ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ ห่างกัน 16 สัปดาห์

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Yong Poovorawan โดยระบุว่า หลายคนมีข้อสงสัยในการกำหนดระยะห่างของการให้วัคซีน AZ ทำไมประเทศไทยขณะนี้จึงกำหนดระยะห่าง จากเดิม 10 สัปดาห์ เป็น 16 สัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอยง’ เคลียร์ชัด!! ทำไมต้องฉีด ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ ห่างกัน 16 สัปดาห์

  • บัตรทองเบิกได้ สปสช. ไฟเขียว ฟ้าทะลายโจร รักษาผู้ป่วยโควิด-19 อาการน้อย

ที่ประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) มีมติรับทราบประกาศฯ บัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร ฉบับที่ 2 ซึ่งให้ใช้ยาสารสกัดจาก ฟ้าทะลายโจร และยาจากผงฟ้าทะลายโจร สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย พร้อมให้สิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ บัตรทอง สามารถใช้สิทธิเบิกได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บัตรทองเบิกได้ สปสช. ไฟเขียว ฟ้าทะลายโจร รักษาผู้ป่วยโควิด-19 อาการน้อย

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 9 มิถุนายน 2564

  • โควิดเรือนจำ พุ่งพรวด 534 ราย ดับเพิ่ม 3 ราย ฉีดวัคซีนแล้ว 9 แห่ง

กรมราชทัณฑ์ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในเรือนจำ พบผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ พุ่งพรวด 534 ราย รักษาหายเพิ่ม 158 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย คาดแนวโน้มดีขึ้น เดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด ควบคุมการแพร่ระบาด เผยฉีดครบ 100% แล้ว 9 แห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดเรือนจำ พุ่งพรวด 534 ราย ดับเพิ่ม 3 ราย ฉีดวัคซีนแล้ว 9 แห่ง

  • สถานการณ์โควิด-19 ‘สมุทรปราการ’ 8 มิ.ย. ยังแรง ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 269 ราย

กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ รายงานสถานการณ์โควิด-19 สมุทรปราการ วันที่ 8 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 269 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ จำนวน 228 ราย แยกรายอำเภอ ได้แก่ เมือง 168 ราย พระประแดง 10 ราย บางพลี 11 ราย บางเสาธง 28 ราย และบางบ่อ 11 ราย ที่เหลือเป็นผู้ป่วยที่รับมารักษาต่อ ในจังหวัดสมุทรปราการ ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  สถานการณ์โควิด-19 ‘สมุทรปราการ’ 8 มิ.ย. ยังแรง ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 269 ราย

  • โรงงานแปรรูปไก่สดหัวหิน ปิดตัวเอง 3 วัน เจอคนงานติดโควิดแล้ว 99 ราย

เจ้าของโรงงานแปรรูปไก่สดหัวหิน ประกาศ ปิดตัวเอง 3 วัน หลังคนงานติดเชื้อโควิด-19 สะสม 99 คน ขณะที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจอผู้ป่วยรายใหม่วันนี้อีก 27 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โรงงานแปรรูปไก่สดหัวหิน ปิดตัวเอง 3 วัน เจอคนงานติดโควิดแล้ว 99 ราย

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 9 มิถุนายน 2564

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ ย้ำเป้าหมายวัคซีนโควิดสิ้นปีที่ 100 ล้านโดสต้องไม่เปลี่ยน!

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า เป้าหมาย 100 ล้านโดส ที่ตั้งไว้ยังไม่เปลี่ยนแปลง มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยวันนี้ได้ทำสัญญากับแอสตร้าเซนเนก้า ที่ผลิตโดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ แล้วจำนวน 61 ล้านโดส ซึ่งจะทยอยส่งมา อีกทั้งมีสัญญากับซิโนแวค 6 ล้านโดส และมีแผนจัดซื้อเพิ่มอีก 8 ล้านโดส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ ย้ำเป้าหมายวัคซีนโควิดสิ้นปีที่ 100 ล้านโดสต้องไม่เปลี่ยน!

  • เปิด 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับวัคซีน ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ เตรียมพร้อมก่อนฉีด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอสตร้าเซนเนก้า เสนอ 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ประชาชนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน ดังนี้ วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ได้รับการอนุมัติใช้งานแล้วกว่า 168 ประเทศทั่วโลก วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า สามารถฉีดให้แก่ผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิด 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ เตรียมพร้อมก่อนฉีดวัคซีน

  • ศธ. หารือคลัง ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ช่วยเหลือโรงเรียนเอกชน ช่วงโควิด

การกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)ได้หารือร่วมกับ กระทรวงการคลัง หาแนวทาง ช่วยเหลือโรงเรียนเอกชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเบื้องต้นเห็นตรงกันว่า จะใช้มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (soft loan) วันที่ 9 มิ.ย.นี้ เชิญผู้ประกอบการร่วมถก พัฒนาการเรียนการสอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศธ. หารือคลัง ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ช่วยเหลือโรงเรียนเอกชน ช่วงโควิด

กรมศุล e1623151411258

ราชทัณฑ์ 1

เรียนออนไลน์

Avatar photo