COVID-19

พระสงฆ์กว่าหมื่นรูปได้รับการถวายวัคซีนแล้ว

“อนุชา” เผยพระสงฆ์กว่าหมื่นรูปได้รับการถวายวัคซีนแล้ว ย้ำคณะสงฆ์ต้องได้รับการดูแลทั่วถึง สั่งพศจ.เร่งสำรวจข้อมูลและประสานกับสาธารสุขจังหวัด เพื่อถวายการฉีดวัคซีนแด่คณะสงฆ์ให้ครอบคลุม

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีการถวายการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แด่คณะสงฆ์ ว่าตามที่ตนได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ติดตามและอำนวยการความสะดวกแก่พระสงฆ์ที่เข้ารับถวายการฉีดวัคซีน โดยย้ำสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ทั่วประเทศ ให้เร่งสำรวจข้อมูลและประสานกับสาธารสุขจังหวัด เพื่อถวายการฉีดวัคซีนแด่คณะสงฆ์ให้ครอบคลุม ขณะที่ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ได้นิมนต์คณะสงฆ์มารับการฉีดวัคซีน ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กระทรวงสาธารณสุขจัดทำขึ้น

พระ10

นายอนุชา กล่าวว่าได้รับการรายงานข้อมูลปัจจุบันมีคณะสงฆ์ได้รับการถวายวัคซีนแล้ว กว่า 10,000 รูป ทั่วประเทศ ซึ่งยังคงมีคณะสงฆ์ทยอยรับการถวายวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลพยายามจัดสรรวัคซีนให้คณะสงฆ์อย่างทั่วถึง ตนมีความเป็นห่วงคณะสงฆ์ที่อาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เนื่องจากมีกิจนิมนต์และการปฏิบัติศาสนกิจที่อาจใกล้ชิดผู้ติดเชื้ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ส่วนการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้ ที่ผ่านมา ซึ่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ควรได้รับการพิจารณาอย่างเร่งด่วน ส่วนตัวคิดว่ามีความเหมาะสมเพราะต้องนำงบประมาณที่ได้ไปเยียวยาและฟื้นฟูอีกหลายส่วน สำหรับฝ่ายที่เห็นต่างก็เป็นธรรมดาของการแสดงความคิดเห็นในสภา แต่ท้ายที่สุดแล้วต้องยึดเสียงส่วนใหญ่ตามผลการพิจารณา ซึ่งรัฐบาลพร้อมตอบข้อสงสัยและชี้แจงทุกประเด็นเพื่อสร้างความเข้าใจให้ประชาชน

พระ8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight