COVID-19

โควิด ตรัง งานงอก! คลัสเตอร์ใหม่โผล่ 158 ราย ศรีตรังโกลฟส์รวม 538 ราย สั่งปิดโรงงานที่พบผู้ติดเชื้อ

โควิด ตรัง เจอคลัสเตอร์ใหม่ รง.นาเมืองเพชรพาราวู๊ด พบผู้ติดเชื้อ 159 ราย ศรีตรังโกลฟส์ ป่วยโควิดรวม 538 ราย สั่งปิด รง.พบผู้ติดเชื้อ ชูกลยุทธ์ Bubble and Seal 

นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรค โควิด ตรัง ในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ล่าสุพบคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานนาเมืองเพชรพาราวู๊ด หลังพนักงานของโรงงานดังกล่าว ป่วย และไปพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลสิเกา จนตรวจพบเชื้อโควิด -19

โควิด ตรัง

จังหวัดตรัง ได้ทำการตรวจหาเชื้อในพนักงาน โรงงานนาเมืองเพชรพาราวู๊ด ทั้งหมด 315 คน พบผลบวกจำนวน 159 คน อัตราการติดเชื้อร้อยละ 50.4 ส่วนใหญ่เป็นพนักงานชาวเมียนมาที่พักอาศัยในบ้านพักภายในโรงงาน

ส่วนกรณี รง.ถุงมือยาง ศรีตรังโกลฟส์ ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากโพรงจมูกและคอ (Swap) ในพนักงานทั้งหมด 1,625 ราย พบผู้ติดเชื้อรวม 538 คน นอกจากนี้ ยังได้ทำการค้นหาเชิงรุก (Active Case Finding) ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และสัมผัสร่วมบ้านของพนักงานทั้งหมด พบผลบวก จำนวน 580 ราย

ขณะที่ โรงงานแปลนทอยส์ มีพนักงาน 2 คน เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้าน ของผู้ต้องขังแรกรับ ที่ติดเชื้อโควิด – 19 ซึ่งตรวจคัดกรองก่อนเข้าเรือนจำ จึงนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงาน อีก 19 ราย เข้ารับการตรวจหาเชื้อในทันที ซึ่งผลตรวจเป็นลบทั้งหมด จึงยืนยันได้ว่าไม่ได้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในโรงงานแปลนทอยส์

ด้านโรงงานกันตังพาราวู๊ด เป็นผู้บริหาร และผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้บริหารติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 2 ราย ได้มีการนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและใกล้ชิด จำนวน 22 รายมาทำการตรวจหาเชื้อ ปรากฏผลเป็นลบทั้งหมด

ทั้งนี้ สำหรับสถานประกอบการที่พบผู้ติดเชื้อ ได้ปิดชั่วคราวไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเป็นปกติ และใช้กลยุทธ์ Bubble and Seal ที่เคยใช้และประสบความสำเร็จใน จังหวัดสมุทรสาคร จัดตั้ง Factory Quarantine เพื่อกักตัวกลุ่มผู้สัมผัส ภายในโรงงาน เพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาด และป้องกันการแพร่เชื้อ สู่คนในครอบครัว และชุมชน

โควิด ตรัง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง รายงานประจำวันสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่เมษายน 2564 วันที่ 7 มิถุนายน​ 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 109 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 1,186 ราย รักษาหาย 332 ราย เสียชีวิต(สะสม) 1 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ แยกเป็นรายอำเภอ มาจากอำเภอเมืองตรัง 3 ราย สิเกา 105 ราย ห้วยยอด 1 ราย

ล่าสุดวันนี้ (7 มิถุนายน 2564) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด -19 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกพร้อมกันในทั่วประเทศ โดยมีการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ที่ลงทะเบียนผ่านแอปหมอพร้อม โดยมีประชาชนที่มีรายชื่อมาติดต่อฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางความดูแลของแพทย์ พยาบาลอย่างใกล้ชิด และมาตรการเว้นระยะห่าง ของกระทรวงสาธารณสุข ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดตรัง

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่จังหวัดตรังคิกออฟการฉีดวัคซีน ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดตรัง ที่ได้รับวัคซีนจากรัฐบาล โดยเป็นการฉีดพร้อมกันทั้ง 10 อำเภอ และไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน โดยได้รับวัคซีนจากรัฐบาลมาจำนวนเท่าไหร่ ก็จะฉีดตามจำนวนที่รัฐบาลให้มา ไม่มีการเก็บ

ตรังวัคซีน

สิ่งสำคัญคือ จะฉีดตามบัญชีหมอพร้อม ที่พี่น้องประชาชน ได้ลงทะเบียนไว้ ตามลำดับวัน เวลา โดยวันนี้ พบว่า มีประชาชนเข้ามารับวัคซีน ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ประมาณ 1,262 คน ในเฉพาะเขตอำเภอเมืองในวันที่ 7-9 มิถุนายน 2564 ประมาณ 3,417 คน จัดสรรแบ่งจากยอดทั้งหมด 10,000 โดส

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo