COVID-19

เฮ!! ‘บิ๊กตู่’ ลงนามนำเข้าวัคซีน ‘จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน’ 25 ล้านโดสแล้ว

เฮ!! “นายกรัฐมนตรี” ลงนามนำเข้าวัคซีน “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” 25 ล้านโดสแล้ว พร้อมจัดหา “ซิโนแวค” เพิ่มเติมอีก 8 ล้านโดส

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงว่า รัฐบาลจะเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนตามความเหมาะสมและทั่วถึง ให้กับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 รวมถึงพื้นที่เกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาด และฉีดให้ผู้ทำหน้าที่หรือบุคลากรที่จำเป็น เช่น ครู และอาชีพอื่น ๆ ที่ต้องให้บริการสาธารณะและประชาชนทั่วไป โดยเดือนมิถุนายน จะมีวัคซีนเข้ามากว่า 3.5- 4 ล้านโดสที่จะทยอยเข้ามา ขณะที่การจัดหาวัคซีนของทั้งซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้า จะพยายามให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด

ประยุทธ์76641

นอกจากนี้ ได้ลงนามกับบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เพื่อนำวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติม 25 ล้านโดส และจะจัดหาวัคซีนซิโนแวคเข้ามาเพิ่มเติมอีก 8 ล้านโดส เพื่อให้ได้วัคซีนครบตามจำนวน 100 ล้านโดส ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ต้องตกลงกับบริษัทผู้ผลิตว่าจะส่งมอบได้จำนวนเท่าไหร่ และช่วงไหน โดยรัฐบาล จะพิจารณากระจายวัคซีนไปยังทุกพื้นที่ โดยพิจารณาจากข้อมูล สถานการณ์ความจำเป็นและปริมาณวัคซีนที่มีอยู่แต่ละเดือน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นการทำงานของรัฐบาล ยืนยันวัคซีนที่เข้ามารัฐบาลจะเป็นผู้บริหารจัดการทั้งหมด ขออย่านำข้อมูลไปบิดเบือนทำให้สับสน ดังนั้น ประชาชนจะต้องรับข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะเชื่อว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกับรัฐบาล ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo