COVID-19

3 ห้างดัง โต้ศบค. ยันติดเชื้อโควิด 129 ราย ข้อมูลเมื่อ 2 เดือนก่อน

“สยามพารากอน- สยามเซ็นเตอร์ -สยามดิสคัฟเวอรี่ ” โต้ศบค. ข้อมูลติดเชื้อโควิด 129 ราย เป็นข้อมูลตั้งแต่เดือนเม.ย.ถึงปัจจุบัน ไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน พร้อมให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของท่านลูกค้าและพนักงาน

ตามที่นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่า มีคลัสเตอร์ กทม.มี 58 คลัสเตอร์ ที่เฝ้าระวังสูงสุดมี 42 คลัสเตอร์ ใน 25 เขต เฝ้าระวัง 10 คลัสเตอร์  พบใหม่ 6 คลัสเตอร์ ได้แก่ โรงงานในเขตหนองจอก โรงงานกรีนสวิลด์ โรงงานฮอนด้า เขตลาดกระบัง ห้างสรรพสินค้าหลายแห่งย่านสยามสแควร์ เขตปทุมวัน อาคารสำนักงานให้เช่า เขตยานนาวา และโรงงานฮงเส็งการทอ เขตราษฎร์บูรณะ

ส่วนกรณีห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ในย่านปทุมวัน พบเป็น ห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอน มีผู้ติดเชื้อรวม 129 ราย เรื่องดังกล่าว

ล่าสุดทางศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้ออกประกาศโดยระบุว่า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ขอชี้แจงว่าจำนวนผู้ติดเชื้อนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน รวมสองเดือน มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 129 คน จากจำนวนพนักงานโดยรวมในพื้นที่มากกว่า 35,000 คน คิดเป็น 0.4% ของจำนวนทั้งหมด และ ไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน โดยส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย ทั้งสิ้นนี้ ศูนย์ฯ ได้ดำเนินการดูแลและควบคุมความเสี่ยงในกลุ่มคนที่ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พารากอน6

ศูนย์ฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของท่านลูกค้าและพนักงาน จึงได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และโรงพยาบาลหลายแห่งจัดให้สยามพารากอน เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชน โดยได้เริ่มตั้งแต่สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นต้นไป และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในศูนย์การค้าทั้งสามอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ฯ ได้ป้องกันล่วงหน้าด้วยการฉีด พ่น น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัส ทุกๆ วันหลังปิดทำการ โดยทำเช่นนี้ประจำทุกวัน ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดจนถึงบัดนี้มากกว่า 14 เดือนแล้ว และยืนยันจะดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไปทุกวันอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าในส่วนของจำนวนผู้ติดเชื้อของทั้ง 3 ห้าง เป็นยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ได้เป็นยอดติดเชื้อใหม่ในช่วงนี้ และไม่ได้เป็นคลัสเตอร์ใหม่อย่างที่ศบค.ระบุ เพราะข้อมูลส่วนนี้มีมา 2 เดือนแล้ว การออกมาระบุว่าเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ยิ่งทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกกันมากขึ้น

พารากอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight