COVID-19

พร้อม! สนามไทย-ญี่ปุ่น ศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33

“สุชาติ” เช็คความพร้อมสถานที่ศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่สนามไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง ก่อนเปิดพร้อมกัน 45 จุดทั่วกรุง  เริ่ม 7 มิ.ย.นี้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสถานที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน นายประทีป ทรงลำยอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม เพื่อตรวจความพร้อม  กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม บูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข

โดย สปสช. กระทรวงการคลัง โดยธนาคารกรุงไทย และสถานพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ได้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในสถานประกอบการ โดยจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้ ให้กับผู้ประกันตนที่ได้แจ้งความประสงค์ต้องการรับวัคซีนไว้กับฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และได้บันทึกลงระบบ e -service ของสำนักงานประกันสังคมไว้แล้ว

สำหรับคิวการฉีดวัคซีน จะเป็นไปตามขั้นตอนที่นายจ้างได้แจ้งความประสงค์ผ่านระบบ e – service ไว้แล้ว  สำนักงานประกันสังคมได้กำหนดจุดฉีดไว้ทั้งสิ้น 45 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร อาทิ สนามกีฬาไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เซ็นทรัลเวิลด์ บิ๊กซีดาวคะนอง และตามที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสถานประกอบการที่ลูกจ้าง/ผู้ประกันตนทำงานอยู่

192601713 5743351132373983 6208036152501464358 n

โดยสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-12 ได้เตรียมพร้อมสถานที่ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร อุปกรณ์ทางการแพทย์ ไว้ให้บริการเรียบร้อยครบถ้วนทุกจุดแล้ว โดยมีศักยภาพในการฉีดได้วันละ 50,000 คน ทั้งนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะจะเดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ด้วย

“จากการลงพื้นที่ในวันนี้ กระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมดำเนินการเต็มความสามารถ เพื่อร่วมแรงร่วมใจกันในการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นการควบคุมการแพร่ระบาด รวมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่แรงงาน ให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ภาคธุรกิจได้มีการขับเคลื่อนต่อไปได้โดยเร็ว”นายสุชาติ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight