Politics

‘ลุงพล’ รอดคุก! ศาลไฟเขียวประกันตัว วางหลักทรัพย์ 1.8 แสน

“ลุงพล” รอดคุก! ศาลไฟเขียวประกันตัว วางหลักทรัพย์ 180,000 บาท พร้อมแต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหา เพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด

ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธ นำตัวนายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหารในคดี “น้องชมพู่” นั้น

ล่าสุด ศาลจังหวัดมุกดาหาร พิจารณาและมีคำสั่งให้ประกันตัวลุงพล หลังทนายความยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 180,000 บาท ท่ามกลางความดีใจของป้าแต๋นและแฟนคลับที่มารอให้กำลังใจ

ลุงพล113 1

โดยศาลพิเคราะห์คำร้องขอให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน คำร้องขอปล่อยชั่วคราวคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน คำร้องขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้เสียหายและพยานหลักฐานของผู้คัดค้านแล้ว

เห็นควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน หากผิดสัญญาปรับ 180,000 บาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาหลบหนี ข่มขู่พยาน ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก่อเหตุอันตรายประการอื่น ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้น แต่ได้รับอนุญาตจากศาลแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

และให้แต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหา เพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด หากผู้ต้องหาผิดข้อกำหนดเงื่อนไข ศาลจะพิจารณาสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวหรือมีคำสั่งตามที่เห็นสมควร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo