Politics

จับตา!! วันนี้ ‘บิ๊กตู่’ จ่อพิจารณาแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

จับตา!! วันนี้ “นายกรัฐมนตรี” เตรียมนั่งหัวโต๊ะประชุม ศบศ. เตรียมพิจารณาแผนการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่นำร่อง รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 2/2564 ในวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น. ผ่านระบบ VDO Conference

ประยุทธ์4664
โฆษกรัฐบาล ชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการ ศบศ. จะมีการประชุมหารือเพื่อติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานตามมาตรการเศรษฐกิจที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งโครงการเราชนะ โครงการ ม 33 เรารักกัน และมาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจ และมาตรการสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ พร้อมกับร่วมกันพิจารณาสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุด เพื่อวางแนวทางในการกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมจะได้มีการพิจารณารายละเอียดแผนการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติในจังหวัดนำร่องในอนาคตอันใกล้ รวมถึงจะได้พิจารณาถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย ตลอดจนมาตรการเพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่กลุ่มนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo