Politics

‘หญิงหน่อย’ จี้รัฐเร่งช่วย ‘คนตัวเล็ก’ ที่กำลังจะหมดลมหายใจ!!

“หญิงหน่อย” โพสต์ให้กำลัง “คนตัวเล็ก” ที่กำลังจะหมดลมหายใจ กำลังซื้อหดหาย จี้รัฐเร่งช่วยด่วนที่สุด!!!

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ระบุว่า

สยามวันนี้……

หญิงหน่อย3664

กำลังซื้อหดหาย #คนตัวเล็ก ทั้งประเทศกำลังหมดลมหายใจ ต้องเร่งช่วยด่วนที่สุด!!!

เมื่อวานนี้ หน่อยแวะมาเดินสยาม ไม่เคยเห็นสยามเป็นแบบนี้มาก่อนในชีวิต หน่อยเติบโตและใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ เรียกว่าเป็น “เด็กสยาม” เลยก็ว่าได้

บ้านเดิมของหน่อยอยู่ที่จุฬาฯ ซอย 11

ตำแหน่งปัจจุบันคือประมาณข้าง ๆ คณะ ทันตแพทย์จุฬาฯ โตมาก็ขอทุนคุณพ่อมาเช่าล็อกแถวสยามขายเสื้อผ้า ขายอยู่ 3-4 เดือนก็ย้ายไปห้างไทยไดมารู

แต่ชีวิตก็ผูกพันกับสยามมาตั้งแต่เกิด ร้านอาหารประจำของครอบครัว คือ ”โคคาสุกี้” เรียนหนังสือที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงลูก ๆ ก็เรียนจุฬาฯกันทุกคน ทำให้ได้ใช้เวลากับที่นี่ และทำให้ได้เห็นชีวิตของผู้คนย่านนี้มาโดยตลอดค่ะ

วันนี้เห็นสยาม เงียบเหงาสุด ๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นในชีวิต เพราะเจอโควิด-19 เล่นงาน ผู้คนหาย พ่อค้าแม่ค้า เจ้าของร้านบอกว่าถ้าสถานการณ์เดือนหน้ายังไม่ดีขึ้น คงต้องเลิกกิจการ เรียกว่าเป็นเฮือกสุดท้ายแล้วค่ะตอนนี้

แม้แต่ร้านขายผลไม้ดอง “สยามฟรุทส์”ตรงสยามวัน

ซึ่งเป็นร้านที่ขายดีมาก วันนี้หน่อยได้มีโอกาสคุยกับเจ้าของร้าน ก็บอกว่ายอดขายตกไปถึง 90% ลำบากมากแทบจะ ไปต่อไม่ไหว อยากให้รัฐบาลจัดการปัญหาโควิดให้จบลงโดยเร็ว ก่อนที่พวกเขาจะหมดลมหายใจ

หน่อยเลยได้ช่วยอุดหนุนทั้งอาหาร และเสื้อผ้าจากร้านเล็ก ๆ ในสยามหลายร้าน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ #คนตัวเล็ก

หน่อยขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านนะคะ หวังว่าสยาม จะได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง หวังว่าพวกเราจะได้กลับมาทำมาหากินกันได้ใหม่ในเร็ววันนี้ นะคะ แล้วเราจะได้มาเจอกันที่นี่อีกครั้ง พร้อมรอยยิ้มของทุกคน

#ขอเป็นกำลังใจให้คนตัวเล็ก

สู้ ๆ นะคะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK