Politics

ไม่ใช่ชั้น!!! ห้างดังย่านลาดพร้าวโร่แจงวุ่น หลังศบค.ประกาศพบคลัสเตอร์ใหม่

ไม่ใช่ชั้น!!! ห้างดังย่านลาดพร้าว โร่แจงวุ่น หลัง “ศบค.” ประกาศพบคลัสเตอร์ใหม่ ด้านห้างดังประกาศมีมาตรการดูแลด้านความปลอดภัยและความสะอาดตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงข่าวสถานการณ์ประจำวันวานนี้ (2 มิ.ย.) โดยระบุตอนหนึ่งว่า สำหรับคลัสเตอร์ในกรุงเทพมหานคร (กทม.) เฝ้าระวังทั้งหมด 48 แห่ง แบ่งเป็น กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด 38 แห่ง กลุ่มเฝ้าระวัง 8 แห่ง และพบใหม่อีก 1 แห่ง คือ คลัสเตอร์ ห้างดังย่านลาดพร้าว พบเป็นผลบวก 23 ราย สร้างความตื่นตระหนักให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวอย่างมาก จนทำให้ห้างสรรพสินค้าที่อยู่ย่านลาดพร้าวต้องออกมาชี้แจงวุ่น

ห้าง36641

โดยเฟซบุ๊ก CentralPlaza Lardprao ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว ได้ประกาศว่า จากกรณีที่มีข่าวระบุถึงห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตลาดพร้าวนั้น ขอชี้แจงว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ใช่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว และอีสต์วิลล์ แต่อย่างใด โดยศูนย์การค้า ยังคงยึดมั่นในการดำเนินตามมาตรการป้องกันเชิงรุก “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ยกระดับขั้นสูงสุดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำ Big cleaning ทุกจุด ทุกวัน เป็นประจำหลังศูนย์ปิด เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดแก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

ห้างดังย่านลาดพร้าว

ขณะที่เฟซบุ๊ก ยูเนี่ยน มอลล์ – Union mall ของศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ โพสต์ข้อความระบุว่า จากกรณีข่าว พบคลัสเตอร์ใหม่ ห้างดังย่านลาดพร้าวนั้น ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ ขอชี้แจงว่า ศูนย์การค้าฯ อยู่ในเขตจตุจักร ไม่ใช่ เขตลาดพร้าว และศูนย์การค้าฯ เพิ่งเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 28 พฤาภาคม 2564 หลังจากพักให้บริการ 15 วัน

อีกทั้งศูนย์การค้าฯ ได้ดำเนินการ ด้านความปลอดภัยและความสะอาดตามมาตรการของภาครัฐ อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด พร้อมกันนี้ ศูนย์การค้าฯ ได้ทำการตรวจสอบและได้รับคำยืนยันแล้วว่า ไม่มีข้อมูลเรื่องคลัสเตอร์ดังกล่าวปรากฎในเขตจตุจักร จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน และขอขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้า ที่จะอ่านและแชร์ข่าวอย่างมีวิจารณญาณ

ห้างดังย่านลาดพร้าว

ขณะที่ เฟซบุ๊ก imperial world ladprao ของศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว โพสต์ข้อความระบุว่า เรียนทุกท่าน จากกรณีข่าวพบคลัสเตอร์ใหม่ ที่ระบุถึงห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตลาดพร้าวนั้น ทางศูนย์การค้าฯ ขอชี้แจงว่า สถานที่ดังกล่าวไม่ใช่! ศูนย์การค้า อิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว แต่อย่างใด ตั้งอยู่ในเขตวังทองหลาง ศูนย์การค้าฯ ของเราได้ดำเนินตามมาตรการป้องกัน ด้านสุขอนามัยอย่างต่อเนื่อง โดยทำความสะอาด ทุกจุดสัมผัสเป็นประจำทุกวันเพื่อความมั่นใจสูงสุดแก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน ขอขอบพระคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

ห้าง36643

 

ส่วนเฟซบุ๊ก Lotus’s – โลตัส ของโลตัส ระบุว่า ตามที่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับ “คลัสเตอร์ห้างย่านลาดพร้าว” โลตัส ขอยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับโลตัส สาขาลาดพร้าว และโลตัส สาขาเลียบด่วน รามอินทรา เรามีมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้มงวด ทุกสาขาทั่วประเทศ ช้อปมั่นใจ ปลอดภัยที่โลตัส

ทำความสะอาดฆ่าเชื้อตะกร้า และรถเข็นช้อปปิ้ง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อตลอดทั้งวัน ติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ สำหรับล้างมือทั่วทั้งสาขา รวมถึงพื้นที่ศูนย์การค้า และยังมีการอบละอองฆ่าเชื้อในสาขา ตรวจวัดอุณหภูมิ และการสวมใส่หน้ากาก ลูกค้าและพนักงาน ก่อนเข้าสาขา ขณะที่พนักงาน ได้รับการคัดกรองอุณหภูมิก่อนปฏิบัติงาน ตรวจสอบประวัติเสี่ยง หากพบว่า มีความเสี่ยง สาขาจะดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดทันที

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ยังไม่มีความชัดเจนว่าห้างย่านลาดพร้าวที่ “ศบค.” ประกาศนั้นคือห้างไหน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo