Politics

แบบนี้ก็มีด้วย! ‘ตราด’ เสนอให้เด็กแต่งชุดนักเรียนนั่งเรียนออนไลน์ เพื่อความเป็นระเบียบ

แบบนี้ก็มีด้วย!! “ตราดทีวี” โพสต์ถามความคิดเห็นหลังที่ประชุม “ศบค.ตราด” มีข้อเสนอให้แต่งเครื่องนักเรียน ขณะนั่งเรียนออนไลน์ เพื่อความเป็นระเบียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “ตราดทีวี” เพจข่าวท้องถิ่นของ จ.ตราด ได้เผยแพร่หนึ่งในข้อเสนอแนะจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด เกี่ยวกับข้อปฏิบัติในการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 1-13 มิถุนายน 2564

โดยข้อเสนอดังกล่าวระบุว่า …ให้นักเรียนทุกคน ทุกชั้นเรียน แต่งกายชุดนักเรียน เพื่อความเป็นระเบียบและเป็นการส่งเสริมวินัยในช่วงการเรียนการสอนทางไกล” โดย “ตราดทีวี” ยังได้ตั้งคำถามผ่านอีกว่า “ผู้ปกครอง นักเรียน เห็นด้วยหรือไม่” ก่อนระบุอีกว่า ข้อเสนอดังกล่าว เป็นเพียงข้อเสนอในที่ประชุม คกก.โรคติดต่อ จ.ตราด เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ไม่ได้มีคำสั่งให้แต่งชุดนักเรียนแต่อย่างใด แต่หากโรงเรียนใดต้องการให้นักเรียนแต่งชุดนักเรียนในขณะเรียนทางไกลก็สามารถดำเนินการได้ ตามความเหมาะสมของแต่ละโรงเรียน

194298856 2848770328674092 8262983457842536618 n

อย่างไรก็ตาม หลังมีการเผยแพร่โพสต์ออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์มากกว่า 3,000 ครั้ง และถูกแชร์ส่งต่อไปอีกมากกว่า 6,000 พันครั้ง

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุว่า เรียนท่านผู้ทรงเกียรติ ผมว่าเอาเวลาไปนั้งคิดดีกว่าครับว่า จะทำยังไงไห้มีวัคซีน มาฉีด ประชาชนของท่าน ไห้ครบทุกคน

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายระบุว่า ในภาวะการณ์แบบนี้ แค่หาอุปกรณ์ให้ครบ เนทให้เร็วพอส่งคำตอบได้ พ่อแม่ก็เหนื่อยแล้ว อะไรพอผ่อนได้ก็ผ่อนผัน หยวน ๆ ไป จะมาเคร่งระเบียบอะไรกัน ให้แค่เด็กเข้าเรียนได้ตรงเวลา ทำงานส่งได้ทันตามที่มอบหมาย แค่นี้ก็ถือเป็นการฝึกระเบียบวินัย จะมาเพิ่มภาระให้ต้องซักรีดชุดนักเรียนทั้ง ๆท่ไม่ได้ไป รร เพื่ออะไร ทำงานคิดเยอะ ๆ มองในมุมผู้ปกครอง พ่อแม่ และเด็ก ไม่ใช่มองในมุมเจ้าใหญ่นายโต จะสั่งไรก็สั่ง

ส่วนอีกรายระบุว่า สถานการณ์ตอนนี้ มีแต่จะเรียกร้องให้ ก.ศึกษา ทบทวน ให้โรงเรียนผ่อนผันการแต่งกายในชุดนักเรียน ให้สามารถใส่ชุดไปรเวทไปเรียนได้ เนื่องจากเศรษฐกิจในช่วงนี้ถือว่าเป็นภาระผู้ปกครองอย่างมาก ศบค.ตราด ช่วยนำเรื่องนี้ไปคิดทบทวนใหม่นะครับ ถ้าจะต้องมีการเรียนการสอนแบบออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo