Politics

ทำเนียบระทึก!! เจ้าหน้าที่แลกบัตรตึกบัญชาการ 1 ติดเชื้อโควิด

ทำเนียบรัฐบาลระทึก!! เจ้าหน้าที่หญิง ที่ปฏิบัติหน้าที่แลกบัตรในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อโควิด ด้าน “สำนักโฆษกฯ” ยันมีมาตรการป้องกันเข้มงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากทำเนียบรัฐบาลเริ่มที่จะผ่อนปรนมาตรการด้านการสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลได้บ้างแล้ว

ทั้งนี้ ล่าสุดได้รับการเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่หญิงที่ปฏิบัติหน้าที่แลกบัตรในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นลูกจ้างขององค์การทหารผ่านศึกรายหนึ่งติดเชื้อโควิด โดยเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าว เข้ามาปฏิบัติหน้าที่วันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมมีผลเป็นบวก จึงได้แจ้งให้เข้ารับการกักตัวและรักษาทันที

ทำเนียบ โควิด27564

อย่างไรก็ตาม เมื่อข่าวการติดเชื้อโควิดของเจ้าหน้าที่หญิงแลกบัตร ใต้ตึกบัญชาการ 1 แพร่กระจายออกไปสร้างความตื่นตระหนกให้กับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลายคนเข้าปฏิบัติหน้าที่อยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณโถงด้านล่างตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ในห้องแลกบัตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขึ้นไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณห้องต่าง ๆ บนตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวถึงกรณีล่าสุดพบเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อโควิด-19 ว่า จากกรณีที่มีบุคคลากรภายในทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด 19 และมีการตรวจพบเป็นระยะนั้น สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีไม่ได้เพิกเฉย ได้ใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุดในการป้องกันการแพร่ระบาด เช่น การตรวจเช็คบุคลากรเป็นประจำ การส่งเจ้าหน้าที่ไปรับวัคซีนโควิด 19 ตามความจำเป็น การทำความสะอาด ฆ่าเชื้อสถานที่ต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นประจำ รวมทั้ง การปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข

“จึงขอให้ความมั่นใจว่า ตึกบัญชาการ และทำเนียบรัฐบาลยังเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยจากโควิด 19 ด้วยการดำเนินการตามหลักอนามัยและการป้องกันอย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนร่วมปฎิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน ยังต้องดำเนินต่อไป และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ก็ยังตัองทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ ไม่ขาดตกบกพร่อง” นางสาวนัทรียา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo