Politics

ศบค.สั่งชะลอลงทะเบียน ‘หมอพร้อม’ นายกฯให้ปรับแผนกระจายวัคซีนใหม่

ศบค. สั่งชะลอลงทะเบียน”หมอพร้อม” โดยให้ใช้ระบบอื่นเข้ามาแทน นายกฯ สั่งปรับแผนจัดสรรวัคซีนโควิดตามเกณฑ์ใหม่ ยก 3 เหตุผลประกอบ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันตอนหนึ้งว่า พื้นที่กทม.พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 975 ราย และในจำนวนผู้เสียชีวิตพิ่มวันนี้ 41 ราย พบว่าอยู่ในพื้นที่ กทม.มากถึง 16 ราย ดังนั้นจะเห็นว่ากราฟยังทะแยงขึ้น  รวมเสียชีวิตสะสม 365 คน หรือคิดเป็น 1% สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลางของประเทศ  อยู่ที่ 0.7% อันนี้เป็นความรุนแรงของโรคที่เราต้องช่วยกัน

นายกฯ444

นพ.ทวีศิลป์  ระบุตอนหนึ่งว่า ศบค. สั่งชะลอลงทะเบียน”หมอพร้อม” โดยให้ใช้ระบบอื่นเข้ามาแทน เช่น การลงทะเบียนผ่านจังหวัด เพื่อเพิ่มช่องทางลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุเกิน 60 ปี และกลุ่ม 7 โรคเสี่ยง ที่ได้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนผ่านหมอพร้อมไปก่อนแล้ว ก็จะได้รับวัคซีนในช่วงวันเวลาที่เหมาะสม ตามวันเวลาที่วัคซีนได้เข้ามา

ส่วนแผนแจกจ่ายวัคซีน ปรับใหม่ นายกรัฐมนตรี สั่งจัดสรรวัคซีนโควิดตามเกณฑ์ใหม่ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยใช้หลายเกณฑ์

1. อัตราติดเชื้อ

2. มุมท่องเที่ยว เศรษฐกิจ

3. กลุ่มบุคคลเสี่ยง เช่น แรงงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight