Politics

รุ่นใหม่‘ปริศนานันทกุล’ไหลเข้า‘ภูมิใจไทย’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (12 พ.ย.) นายภราดร ปริศนานันทกุล และ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย  ปัจจุบันมีทั้งคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เข้ามาทำงานร่วมกับภูมิใจไทยอย่างต่อเนื่อง

พรรคภูมิใจไทย

นายภราดรและนายกรวีย์ ร่วมกันเปิดเผยว่าการเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยวันนี้  อันดับแรกต้องขอบคุณพรรคชาติไทยพัฒนา หลังจากทำงานตลอด 10 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2550

“การย้ายพรรคครั้งนี้ไม่มีใครบังคับ เพราะนับตั้งแต่วันแรกที่ได้ตัดสินใจเข้ามาทำงานทางการเมือง เป็นความสมัครใจของพวกเราทั้งคู่”

หลังจากคุณพ่อ (สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล) ตัดสินใจก้าวออกจากพรรคชาติไทย จึงให้ลูกสองคนตัดสินใจเองว่าจะเลือกอยู่พรรคใด  จึงได้ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพราะต้องการเห็นพรรคการเมืองที่ทำงานการเมือง แล้วสร้างพรรคการเมืองให้เป็นสถาบันทางการเมืองได้จริงๆ ไม่ใช่พรรคการเมืองที่นำเสนอเพียงแต่ว่า ส.ส.เข้ามา แล้วก็เข้าไปสู่สนามเลือกตั้งแล้วก็จบกันไป

ภูมิใจไทย

แนวทางของพรรคภูมิใจไทยที่ตั้งใจที่จะทำการเมือง เพื่อที่จะผลักดันนโยบายต่างๆ ที่จะไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน วันนี้การเมืองควรเอาปัญหาปากท้องประชาชนเป็นตัวตั้ง ซึ่งก็ตรงกับที่พรรคภูมิใจไทยตั้งใจที่จะเสนอนโยบายเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้องให้กับประชาชน

“ผมคิดว่าด้วยจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย วิธีการทำงานของพรรค แนวนโยบายของพรรค พวกเราสองคนเป็นคนหนุ่มก็คิดว่าน่าจะมาช่วยเหลือทำงานกับพรรค เพื่อที่จะทำให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองได้”

พรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าพรรคยินดีต้อนรับบุคคลคุณภาพ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ มีประสบการณ์ เป็นนักการเมืองที่ดี ทำให้อนาคตที่ประชาชนฝากความคิดหวังไว้ให้พรรคภูมิใจไทยเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น

“พรรคนี้จะเป็นพรรคของประชาชนทุกคน ไม่ใช่เป็นพรรคของคนใดคนหนึ่ง ยืนยันได้พวกเราทุกคนทำงานกันเป็นทีม เราไม่มีการพูดกันว่าต้องเป็นรัฐบาลแน่ ๆ หรือเปล่าถึงมากัน ไม่ใช่เลย พรรคทำงานได้ทุกบทบาท เป็นรัฐบาลจะได้คนที่มีคุณภาพแบบนี้ทำงานให้กับบ้านเมือง เป็นฝ่ายค้านถ้ารัฐบาลทำไม่ดี ถ้ารอดได้ก็ให้มันรู้ไป”

นายอนุทิน กล่าวว่าพรรคพร้อมทำงานการเมือง โดยต้องการเป็นผู้แทนราษฎรก่อน เพราะเป็นตำแหน่งสูงสุดสำหรับพรรคการเมือง ไม่ใช่รัฐมนตรี ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี แต่เป็นผู้แทนของราษฎร เป็นผู้แทนของชาวไทย  พรรคภูมิใจไทยยืนยันว่า “ไม่ใช่เป็นคู่ขัดแย้งกับใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง” วางเป้าหมายเป็นพรรคระดับกลาง  ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีความหมายในทางการเมือง

“วันนี้เราเปิดกว้างใครคิดว่าพรรคภูมิใจไทยมีอนาคต และมีความมุ่งมั่นจะรับใช้ชาติบ้านเมืองอย่างเต็มที่ ก็เข้ามาทำงานร่วมกัน วันนี้ผมบอกกับทุกคนไปว่าให้เข้ามาช่วยกันทำงานให้กับบ้านเมือง”

Avatar photo