Politics

‘อนุชา’ เดือด! ประกาศควักจ่าย 5 เดือน ล่าหัวทีมงานกร่างใส่ ‘หมอ-พยาบาล’ ฉีดวัคซีน!

ดราม่าไม่จบ!! “อนุชา” ประกาศควักเงินเดือนส่วนตัว 5 เดือน จ่ายเป็นรางวัล หาตัวทีมงานกร่างใส่ “หมอ-พยาบาล” แซงคิวฉีดวัคซีนที่รัฐสภา ด้าน”เลขาปธ.สภาฯ” ยัน “ชวน” ไม่ได้เอ่ยชื่อ “อนุชา” พร้อมขอความเป็นธรรมให้รัฐมนตรี

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวระบุว่าผู้ติดตามของนายอนุชา ทำตัวไม่เหมาะสมโดยเบ่งใส่แพทย์และพยาบาล เพื่อแซงคิวฉีดวัคซีนที่รัฐสภา ว่า ตนได้พูดคุยกับผู้ติดตามของตนทุกคนแล้ว ซึ่งทุกคนไม่ทราบเรื่อง ทั้งนี้วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ระบุตามกระแสข่าวไม่มีทีมงานของตนอยู่ที่รัฐสภา 1 ล้านเปอร์เซ็นต์

“หากทีมงานของผมเป็นแบบนั้นจะตัดปากทิ้ง และให้ไปกราบเท้าขอโทษ  จะไปอยู่ที่ไหนก็เชิญ ผมไม่ยอมให้เรื่องนี้เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่มีทีมงานของผมอยู่ที่นั่นแน่นอน หากใครไปคุยกับคุณหมอ และพบว่าเป็นทีมงานของตน ตนจะให้เงินเดือนของตัวเอง 5 เดือนเป็นรางวัลไปเลย” นายอนุชา กล่าว

นายอนุชา กล่าวต่อว่า ตนไม่ทราบใครให้ข่าว ถ้าเราบอกว่าใครอย่างไร ตนก็บอกว่า ไม่ใช่ ทีมงานเรามีแต่ช่วยเหลือและให้กำลังใจแพทย์ เพราะตนทำงานร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ และทีมงานตนได้นำภาพการทำงานของแพทย์ที่ทำงานในสถานการณ์โควิดออกมาสู่สังคม เพื่อให้รับรู้ว่าบุคคลกรทางแพทย์มีความเสียสละอย่างยิ่ง และ ต้องตรากตรำทำงานห้ามรุ่งห้ามค่ำเพื่อประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับทีมงานถึงที่มาของข่าวนี้หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ทราบว่ามาได้อย่างไร เพราะปัจจุบันมีผู้ไม่หวังดีกับตนพอสมควร ใครที่ควรจะมีวิสัยอย่างนั้นก็อ่านเอาเอง เมื่อถามว่า คนไม่หวังดีที่ระบุนั้นเป็นคนใกล้ตัวหรือไกลตัว นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ทราบ แต่ตนเชื่อว่าพวกเรารู้อยู่ในใจ

เมื่อถามว่า เหตุใดจึงเฉพาะเจาะจงมาที่เลขาธิการพรรคพปชร. นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ทราบ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะตามหาคนปล่อยข้อมูลนี้ออกมา และหากพวกเราช่วยกันตาม ก็จะได้ทราบข้อเท็จจริงว่าเหตุการณ์เป็นเช่นใด แต่ตนยืนยันว่าทีมงานของตนไม่มีทางที่จะไปก้าวล่วงบุคคลากรทางการแพทย์แน่นอน

อนุชา31

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่าการปล่อยข่าวเป็นการดิสเครดิตหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ก็น่าจะ แล้วนำชื่อตนไปกล่าวถึงได้อย่างไร ใครเป็นคนเอาชื่อตนไป ถ้าเอาไปจะต้องมีมูล และใครที่ให้ข่าวจะต้องออกมาชี้แจงทำความเข้าใจกับสังคม ไม่ใช่ปล่อยมาเป็นข่าวลอยแบบนี้ และตนก็คิดว่าสื่อมวลชนเข้าใจ

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นการพยายามเลื่อยขาเก้าอี้เลขาธิการพปชร. นายอนุชา ไม่ตอบคำถามเพียงแต่หัวเราะเท่านั้น

เมื่อถามว่า จะต้องชี้แจงกับนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่านายชวน หมายถึงใครด้วยซ้ำ เพราะตนได้สอบถามทีมงานของนายชวน  ก็บอกว่านายชวน พูดค่อนข้างทีเล่นทีจริงในที่ประชุมไม่ได้ซีเรียส หรือจริงจัง และนายชวนไม่ได้ระบุชื่อตนและทีมงานในที่ประชุม ให้ไปดูที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย คนที่นำมาเป็นประเด็นมีอะไรแอบแฝงมากกว่า เหมือนในอดีต เมื่อถามว่าจะตามหาตัวผู้ที่ปล่อยข่าวนี้หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ช่วยตามหาให้ตนหน่อยได้ไหม

ด้านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตามที่มีรายงานข่าวนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตำหนิกรณีผู้ติดตามส.ส. และรัฐมนตรี เบ่งใส่แพทย์และพยาบาลที่มาฉีดวัคซีนให้นั้น นายชวนเพียงแต่ตักเตือนว่ามีผู้ติดตามเบ่งมาก แต่ตัวส.ส. และรัฐมนตรีไม่มีปัญหา และยืนยันว่านายชวนไม่ได้เอ่ยถึงส.ส.หรือรัฐมนตรีคนใดในที่ประชุมวิป3ฝ่าย เพียงแต่บอกว่าเป็นผู้ติดตาม วันนี้มีข่าวว่าผู้ติดตามรายดังกล่าว คือ คนของนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตนจึงขอความเป็นธรรมให้กับรัฐมนตรีด้วย
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight