Politics

‘ไทยไม่ทน’ บุกทำเนียบ จี้ ‘บิ๊กตู่’ ลาออก เปิดทางคนใหม่ กู้วิกฤติ

“จตุพร” นำทีมไทยไม่ทน ยื่นหนังสือ จี้ “พล.อ.ประยุทธ์” ลาออก บอก “แรมโบ้” รัก “บิ๊กตู่” นาน ๆ เหมือนรัก “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มไทยไม่ทน “คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. รวมถึงนักเคลื่อนไหวทางการเมือง อาทิ นายวีระ สมความคิด นายเมธา มาสขาว นายไทกร พลสุวรรณ นางพะเยาว์ อัคฮาด ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี และนายนันทพงษ์ ปานมาศ เดินทางมายื่นหนังสือ ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ลาออกจากตำแหน่ง

A01 25May

ทางกลุ่มระบุว่า หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ บริหารงานมา 7 ปี ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้เลย ทั้งเรื่องการปฏิรูปประเทศที่ล้มเหลว เป็นเพียงการต้มกลุ่ม กปปส. เพื่อเข้าสู่ตำแหน่ง การจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ ที่ไม่เข้ากับยุคสมัย การสร้างความปรองดองที่ไม่ได้ผล เพราะปัจจุบันความขัดแย้งทางการเมือง ยังมีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ก็มีพัฒนาการที่เสื่อมถอย มีปัญหาเศรษฐกิจ และความเหลื่อมล้ำมาตลอด 7 ปี รัฐบาลใช้งบประมาณแผ่นดิน 20.8 ล้านล้านบาท แต่ตัวเลขคนจนยังพุ่งสูงขึ้น 100%

A02 25May

นอกจากนี้ การละเมิดสถาบันยังเป็นปัญหาที่แบ่งแยกประชาชน โดยเฉพาะบุคคลในอำนาจรัฐ และเครือข่ายกลับแอบอ้าง เพื่อแสวงหาประโยชน์เข้าตัวเอง และพวกพ้อง

นอกจาก นายกรัฐมนตรีจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้กลับทำให้แย่ไปกว่าเดิม เนื่องจากหลักคิด ยังติดกับลักษณะรัฐราชการเพียงลำพัง ขณะที่รัฐธรรมนูญถูกมองว่า ร่างขึ้นเพื่อสืบทอดอำนาจ ระบบเลือกตั้งทำให้เกิด ความสับสน องค์กรอิสระถูกแทรกแซง ระบบยุติธรรมถูกทำลาย การแก้ปัญหาโควิด-19 ก็ล้มเหลว

การฟื้นฟูเยียวยาประเทศเวลานี้ จำเป็นที่จะต้องระดมพลังแผ่นดินทุกภาคส่วน ทั้งราชการ เอกชน พรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน นักวิชาการทุกวงการ โดยที่พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดโอกาสให้มีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เข้ามาบูรณาการพลังแห่งแผ่นดินทุกภาคส่วน พาประเทศให้พ้นวิกฤติ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ ผู้ช่วยประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่มีกำหนดการจะมาเป็นผู้รับหนังสือเอง แต่ไม่ออกมารับหนังสือเองแต่กลับส่งตัวแทนมารับ ทำให้นายจตุพร กล่าวถึงนายเสกสกลสั้นๆว่า ขอให้รัก พล.อ.ประยุทธ์นาน ๆ เหมือนกับที่รักนายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

A04 25May

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo