COVID-19

วันแรก ‘สถานีกลางบางซื่อ’ ฉีดวัคซีนไปแล้ว 5,000 คน ย้ำ! ยังไม่รับวอล์คอิน

วันแรก (24 พ.ค.) “สถานีกลางบางซื่อ” ฉีดวัคซีนโควิดไปแล้ว 5,000 คน ย้ำ! ยังไม่มีนโยบายให้ประชาชนทั่วไปวอล์คอิน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงคมนาคม โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และหน่วยงานในสังกัด ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค กรมการแพทย์และสถาบันโรงผิวหนัง ได้ดำเนินการจัดตั้ง “ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ (Central Vaccination Center)” ณ สถานีกลางบางซื่อ ของการรถไฟฯ

สถานีกลางบางซื่อ ฉีดวัคซีน 1

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะเป็นศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับบุคลากรที่ปฏิบัติงานด่านหน้าและหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการลดความแออัดของสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน และเพื่อให้คนไทยสามารถเข้าถึงการให้บริการฉีดวัคซี ตามนโยบายของรัฐบาล โดยเริ่มเปิดให้บริการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ระหว่างเวลา 09.00 – 20.00 น. แบ่งการให้บริการเป็น 2 ระยะ

  • ระยะที่ 1 ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 2564 สำหรับรองรับการให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ องค์กร หน่วยงานที่ดูแลประชาชน บุคลากรและผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะทั้งภาครัฐและเอกชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล
  • ระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – ธันวาคม 2564 สำหรับองค์กรและหน่วยงานอื่น ๆ ที่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบการลงทะเบียนแล้ว

หกดหกดหกด

สำหรับการให้บริการในวันแรก (24 พ.ค.) พบว่า มีบุคลากรของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ให้บริการในภาคคมนาคมขนส่งที่ได้ลงทะเบียนไว้ มาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ประมาณ 5,000 คน ในเบื้องต้นหลังจากได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และเฝ้าสังเกตอาการที่จุดสังเกตอาการจนครบเวลาที่กำหนด ยังไม่พบผู้มีอาการข้างเคียงรุนแรงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะประเมินผลการปฏิบัติงานและทยอยเพิ่มจำนวนผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนให้เต็มศักยภาพที่ศูนย์ฯ สามารถรองรับได้ 10,000 คนต่อวัน

กระทรวงคมนาคม ขอแจ้งเรียนประชาชนว่า ในช่วงแรกศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรขององค์กร หน่วยงานที่ดูแลประชาชน และผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังไม่มีนโยบายเปิดให้ประชาชนวอล์คอิน (walk in) แต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบแล้ว ตรวจสอบข้อมูล วัน เวลา จากข้อความที่ได้รับให้ชัดเจน และปฏิบัติตามข้อแนะนำ เตรียมความพร้อมร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ก่อนเดินทางมารับการฉีดวัคซีน

หกดหกดหกด 1

สถานีบางซื่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo