Politics

‘อนุทิน’ ลั่นอย่าเชื่อข่าวลือ!! ยันรัฐบาลมีการจัดสรรวัคซีนเพียงพอ

“อนุทิน” พอใจภาพรวมการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ระบุเป็นการฉีดให้กับผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าระบบคมนาคมที่ลงทะเบียนไว้เท่านั้น ยันรัฐบาลมีการจัดสรรวัคซีนเพียงพอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ลงพื้นที่ตรวจ การบริการฉีดวัคซีน โควิด-19 ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าระบบคมนาคม ขนส่ง ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ (สถานี กลางบางซื่อ) ซึ่งเปิดเริ่มฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นวันแรก

นายอนุทิน กล่าวว่า พอใจภาพรวมของการจัดพื้นที่บริการในวันนี้ แม้ในช่วงต้นจะมีปัญหาขลุกขลักบ้าง แต่วันนี้ก็ถือเป็นการซักซ้อมครั้งใหญ่เป็นวันแรก โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่กรมการแพทย์ ที่ได้ประสานงานกับกระทรวงคมนาคมในฐานะเจ้าของสถานที่ ได้รายงานให้ทราบว่าในวันนี้ จะมีบุคลากรด่านหน้า ในระบบคมนาคม ขนส่ง ประมาณ 4,000 คน ซึ่งกระจายมาจากหลายหน่วยงาน เข้ารับการฉีดวัคซีน และหลังจากวันนี้ทางกรมการแพทย์ ยืนยันว่า จะมีขีดความสามารถในการฉีดวัคซีนตั้งแต่ 5,000 คนจนถึง 10,000 คนต่อวัน

อนุทิน245641

“การฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าระบบคมนาคมขนส่งในวันนี้ เป็นการฉีดที่ต้องมีการลงทะเบียนและได้รับ SMS แจ้งวันและเวลาให้เข้ามาฉีด ยังไม่ใช่การบริการฉีดวัคซีนแบบ “วอล์คอิน” ที่เข้ามารับการฉีดได้ทันที ซึ่งในส่วนนี้กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงคมนาคม ต้องขอบคุณผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือต่าง ๆ ที่เข้ามาประสานงาน อำนวยความสะดวกในการให้บริการฉีดวัคซีนด้วย” นายอนุทิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการฉีดวัคซีน ให้บุคลากรด่านหน้าของกระทรวงคมนาคมแล้ว จะมีการประสานกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอใช้สถานที่สถานีกลางบางซื่อ การฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรของหน่วยงานราชการอื่นด้วยเนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน

ส่วนคำแนะนำของแพทย์ที่ระบุว่าในการกระจายวัคซีนนั้น ให้ดำเนินการ ให้เกิดความสะดวกคล่องตัวมากที่สุด โดยการใช้บัตรใบเดียวก็สามารถเข้ารับการฉีดได้นั้น ในส่วนนี้ ยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขพร้อมรับฟังทุกความเห็นทุกข้อเสนอ และขอยืนยันว่าที่ผ่านมารัฐบาลมีช่องทางในการเปิดให้ประชาชน เข้ารับการฉีดวัคซีนได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น จนถึงการให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ลงพื้นที่เชิญชวนให้ประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีน

นอกจากนี้ ขอย้ำอีกครั้งว่ารัฐบาลมีการจัดสรรวัคซีนได้อย่างเพียงพอ โดยขออย่าให้ไปหลงเชื่อข่าวที่ระบุว่าในขณะนี้ไม่มีวัคซีน โควิด-19 เพียงพอที่จะฉีดให้แก่ประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo