COVID-19

รพ.จุฬาภรณ์ ประกาศ แอสตร้าเซนเนก้า หมดแล้ว! เหลือแต่ ซิโนแวค

รพ.จุฬาภรณ์ ประกาศ แอสตร้าเซนเนก้า หมด เหลือเฉพาะวัคซีน ซิโนแวค บริการประชาชน อายุ 60 ปีขึ้นไป ฉีดได้เลย ส่วนแอสตร้าเซนเนก้า ต้องรอจัดสรรวัคซีนล็อตใหม่

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลจุฬาภรณ์” แจ้งประชาชน ที่จองคิวฉีดวัคซีน กับทาง รพ.จุฬาภรณ์ ว่า ขณะนี้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า หมดแล้ว เหลือแต่ วัคซีนซิโนแวค หากต้องการรอ แอสตร้าเซนเนก้า และมีนัดฉีดวัคซีนช่วงนี้ ให้โทรเลื่อนนัดไปก่อน เพื่อรอจัดสรรวัคซีนรอบใหม่ แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยระบุว่า

รพ.จุฬาภรณ์

“ประกาศประชาสัมพันธ์!!

ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีเฉพาะวัคซีน Sinovac ให้บริการประชาชนเท่านั้น

สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถรับวัคซีน Sinovac ได้ “แต่” หากต้องการรับวัคซีน AstraZeneca และมีนัดหมายเข้ามาในช่วงนี้ สามารถแจ้งความประสงค์ เลื่อนวันนัดรับวัคซีนของท่าน ออกไปก่อนได้ที่ เบอร์ 0 2576 6833-36 และเมื่อโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้รับการจัดสรรวัคซีน AstraZeneca มาเพิ่มเติมแล้ว จะประกาศแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง

ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

รพ.จุฬาภรณ์

นอกจากนี้ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ยังได้แนะนำ 4 ขั้นตอนฉีดวัคซีน โควิด-19 กับ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ดังนี้

ก่อนมาฉีดวัคซีนโควิด-19

1. ลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีน ผ่านเว็บไซด์ https://vaccinecovid19.cra.ac.th/ และรอข้อความ SMS ที่จะแจ้งให้ท่าน กลับเข้ามาลงวัน-เวลานัดหมาย โดยท่านจะได้รับ QR Code เพื่อนำมาเข้าเช็กอิน ในวันนัดหมายฉีดวัคซีน

วันนัดฉีดวัคซีนโควิด-19

2. เข้าเช็กอิน ด้วย QR Code พร้อมบัตรประชาชน ตามเวลานัด ท่านจะได้รับเอกสาร แจ้งวันเวลานัดเข็ม 2 และวัคซีนที่ท่านได้รับ

ข้อแนะนำ ควรมาก่อนเวลาไม่เกิน 15 นาที เพื่อลดความแออัด ในพื้นที่การให้บริการ โดยสามารถเข้าเช็กอิน ได้ตามเวลานัดเท่านั้น

3. ฉีดวัคซีน เข้ากล้ามเนื้อแขน ข้างที่ไม่ถนัด

4. นั่งพักสังเกตอาการ 15-20 นาที หากไม่มีอาการ กลับบ้านได้ทันที

หากมีอาการ หน้ามืด เป็นลม หายใจไม่สะดวก มีผื่นลมพิษ แขนขาอ่อนแรง ไม่สามารถทรงตัวได้ เหนื่อยแน่นหน้าอกขณะนั่งรอ ให้รีบแจ้งพยาบาลทันที

หลังได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19

ควรกลับไปพักผ่อน หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนัก หรืออยู่กลางแจ้ง ในที่อากาศร้อนจัด และควรดื่มน้ำให้เพียงพอ

อาจมีไข้ ปวด บวม แดง ร้อนบริเวณฉีด อ่อนเพลีย ปวดศีรษะกล้ามเนื้อได้ 1-2 วัน ในส่วนน้อย อาจมีอาการคลื่นไส้อาเจียน หรือ ถ่ายเหลวได้

หากมีไข้/ปวดศีรษะให้กินยาลดไข้ แก้ปวด ได้

หากมีอาการ เช่น มีไข้สูงมาก มีผื่นลมพิษ หน้ามืด เป็นลม หายใจไม่สะดวก แขนขาอ่อนแรง ไม่สามารถทรงตัวได้ เหนื่อยแน่นหน้าอก ให้รีบติดต่อแพทย์ ณ สถานพยาบาลใกล้บ้านทันที

นอกจากนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยังได้ขอแจ้งย้าย สถานที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปที่ห้องประชุม CAT Convention Hall เก่า ที่ตั้ง ด้านหลังอาคารสำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป และให้บริการสำหรับผู้ที่ลงทะเบียน และได้วัน-เวลานัดหมาย ผ่านระบบออนไลน์ (https://vaccinecovid19.cra.ac.th/) มาแล้ว เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo