Politics

แจงข่าวปลอม ‘คลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาส’ ยันไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว!

“กรมราชทัณฑ์” แจงข่าวปลอม “คลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาส” ยืนยันไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว ส่วนเจ้าหน้าที่-ผู้ต้องขังที่เคยติดเชื้อโควิด รักษาหายแล้ว

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยจากกรณีที่มีสื่อมวลชนหนึ่งเผยแพร่ข้อมูลผ่านออนไลน์ว่า “มีการพบโควิด สายพันธุ์แอฟริกา เกิดขึ้นเป็นคลัสเตอร์ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส” นั้น กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากในปัจจุบัน เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว

ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังที่เคยติดเชื้อได้รับการรักษาจนหายหมดทุกรายแล้ว และไม่ปรากฏยอดผู้ติดเชื้อเพิ่ม จึงขอเรียนพี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมราชทัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อมิให้เกิดความเข้าใจผิด

ทั้งนี้ เรือนจำจังหวัดนราธิวาสยังคงถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ของกรมราชทัณฑ์ และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซ้ำอีก พร้อมทั้งฉีดวัคซีนให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้รับเชื้อโควิด-19 ส่วนหนึ่งแล้ว

นอกจากนี้ ได้ขอรับการสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติมจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสให้ครอบคลุมสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังทุกคน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจัดสรร เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

185567017 3944890475564847 7065160569367338661 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo