COVID-19

ชาวพัทยาเดือด! นั่งรอคิว ‘วัคซีนโควิด’ กลางแดดโดนยกเลิก อ้าง จนท.กันให้ญาติตัวเอง

ชาวพัทยาเดือด แห่รอแจกบัตรคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ตั้งแต่ตี 5 ก่อนเจ้าหน้าที่เดินมาบอก ให้มารับบัตรคิวตอนบ่าย 3 จากกำหนดเดิมในเวลา 8 โมงเช้า อ้างเจอความจริง โดนยกเลิกโควต้า เพราะมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเมืองพัทยา กันไว้ให้ญาติตัวเอง 

วันนี้ (21 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อบัญชีว่า @smileyhound_th ได้โพสต์ข้อความ และคลิป การรอรับบัตรคิว เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ระบุว่า เกิดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่มีเสียงในคลิปกล่าวถึงการจัดการที่ไม่ดีนัก

ยฟะะฟ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ ทวีตข้อความว่า “บรรลัยแล้ว!! #ประเทศไทย #วัคซีนโควิด #รัฐบาลเฮงซวย รบกวนจ้างเด็กอนุบาลมาจัดการเถอะค่ะ #เรื่องเล่าเช้านี้ #โหนกระแส #พิมรี่พายขายทุกอย่าง” 

พร้อมกันนี้ ยังโพสต์คลิป ที่เป็นภาพผู้คนจำนวนหนึ่ง กำลังยืน และนั่งกลางแดด เพื่อรอรับบัตรคิวฉีดวัคซีน โดยมีหลายคน ที่มารอตั้งแต่ 05.00 น. เพื่อรับบัตรคิว ในเวลา 08.00 น.

คนในคลิปกล่าวว่า หลังจากนั้น กลับมีการประกาศว่ายกเลิก และให้มาใหม่เวลา 15.00 น. เพื่อรับบัตรคิวใหม่

“นี่คือคนมารอรับวัคซีน ที่พัทยานะคะ คนเยอะมาก อันนี้ คือกลุ่มคนที่มากันตั้งแต่ตี 5 กันนะคะ แล้วก็มีอีกกลุ่มนึง ที่อยู่ด้านนอกเนอะ แล้วเขาก็ประกาศว่า 8 โมงจะค่อยแจกบัตรคิว ล่าสุดเซอร์ไพรส์มากค่ะ เลื่อนเป็นบ่าย 3 แล้วบอกว่าคนที่มารอตรงนี้ ทั้งหมดต้องมาเข้าคิวใหม่ รับบัตรคิวใหม่บ่าย 3 คุณพระ ประเทศไทยนะคะ ประเทศไทย แล้วรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนกัน” คนในคลิป พูด

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ ยังตอบข้อความผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยอ้างว่า มีการยกเลิกโควต้า เพราะมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพัทยา กันไว้ให้กับญาติของตัวเอง และคนวงใน

“ใช่แล้ว คือปล่อยให้นั่งตากแดดไม่สนใจเลย จะรอก็รอ ไม่รอก็กลับไป ล่าสุดสืบมาคือ วัคซีนโควต้า ที่จะให้ประชาชน walk in กับ ที่ลงทะเบียนออนไลน์วันนี้ โดน cancle หมด เพราะ …. กันไว้ให้วงญาติตัวเองจร้า… #คอรัปชั่นยันวัคซีน”

“คือมีพี่ ๆ เขา เข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่เพื่อขอบัตรคิว หรือจะให้เราลงทะเบียนเขียนชื่อไว้ก่อน แล้วค่อยมา standby บ่าย 2โมง ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม เพราะประเด็นไม่ใช่ไม่พร้อม แต่วัคซีนที่จะให้ฉีด 250 โดส ที่บอกไว้ เอาไปให้คนวงในกันหมดแล้ว เลยต้องหาวิธีไล่พวกชาวบ้านให้ไป ๆ ก่อน” 

qqq 1 qqq111

อ่านข้อความเพิ่มเติม

Avatar photo