COVID-19

ผกก.สภ.ปักธงชัย ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม พบติดเชื้อโควิด-19 วันนี้โคราช ผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 21 ราย

ผกก.สภ.ปักธงชัย ติดโควิด-19 เผยฉีดวัคซีนโควิดแล้วครบเข็มสอง เร่งตรวจเชิงรุกคนใกล้ชิด วันนี้จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 21 ราย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 พบว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 21 ราย โดยคลัสเตอร์การแพร่ระบาดหลัก ยังมาจากโรงงานกุนเชียงเป็นส่วนใหญ่ มีการขยายวงออกไปเป็นวงที่ 3 วงที่ 4

โคราช 1

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่รัฐที่ติดเชื้อโควิด-19 คือ พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผู้กำกับการ สภ.ปักธงชัย อายุ 57 ปี ติดเชื้อจากการปฎิบัติหน้าที่ ทำให้สถานีตำรวจทุกแห่งในจังหวัดนครราชสีมา เพิ่มมาตรการสำหรับเจ้าหน้าที่ที่มาปฎิบัติงานและประชาชนที่มาติดต่อราชการ รวมทั้งทางจังหวัดได้ขอพระราชทานรถชีวนิรภัย มาตรวจเชิงรุกในพื้นที่ ทั้งประชาชนและผู้ต้องขัง โดยในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 รถชีวนิรภัยพระราชทาน จะเดินทางมาที่จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเมื่อวานนี้ (20 พฤษภาคม) ผู้กำกับการ สภ.ปักธงชัย มีไข้สูง น้ำมูกไหล จึงไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปักธงชัย และผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลปักธงชัย และกำลังเร่งสอบสวนไทม์ไลน์ เบื้องต้นคาดว่า ติดเชื้อจากการปฎิบัติหน้าที่

สำหรับ ผู้กำกับการ สภ.ปักธงชัย มีบ้านพักอยู่ในตัวเมืองโคราช เคยร่วมประชุมกับผู้บังคับบัญชาในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร 51 สถานีทั้งจังหวัด และปฏิบัติงานคลุกคลีกับลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาหลายคน รวมทั้งเพิ่งรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2 ไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564

ด้าน พ.ต.อ.ธนัญชัย เพียรช่าง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า หลังจากทราบผลว่า ผู้กำกับการ สภ.ปักธงชัย ติดเชื้อโควิด-19 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้เน้นย้ำให้สถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในจังหวัดเพิ่มมาตรการในการเข้มงวดประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังงดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายออกนอกพื้นที่ หากไม่จำเป็นโดยเด็ดขาด

วันนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทีมแพทย์โรงพยาบาลปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เร่งตรวจคัดกรองหาเชื้อเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานอยู่ใน สภ.ปักธงชัย กว่า 140 นาย พร้อมผู้ใกล้ชิด พ่อค้าแม่ค้า และประชาชน กว่า 200 คน เพื่อสอบประวัติและตรวจหาเชื้อ

ด้านสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์โควิด วันนี้ว่า จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 21 ราย ที่อำเภอด่านขุนทด 4 ราย ปักธงชัย 1 ราย เมือง 9 ราย พิมาย 1 ราย ขามทะเลสอ 1 ราย แก้งสนามนาง 4 ราย ประทาย 1 ราย รวมพบผู้ป่วยใน 30 อำเภอ ผู้ป่วยสะสม 865 ราย เสียชีวิตสะสม 8 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo