Politics

‘อนุทิน’ ถกด่วน! หลังโควิดสายพันธุ์อินเดียบุกแคมป์คนงาน สั่งซีลแคมป์ทันที

“อนุทิน” เตรียมหารือด่วน! หลังพบคนงานในแคมป์ย่านหลักสี่ติดโควิดสายพันธุ์อินเดีย 15 ราย พร้อมสั่งซีลแคมป์ ทำบับเบิ้ล แอนด์ ซีลทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีพบเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดียในแคมป์คนงานก่อสร้างอิตาเลียนไทย เขตหลักสี่ ว่า ตนเพิ่งได้รับรายงานว่ามีสายพันธุ์อินเดียเข้ามา แต่ยังไม่ได้รับรายงานในรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งนี้ จะหารือร่วมกับอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ และผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยา เรื่องนี้ต้องแจ้งยังบริษัทให้ดูแลคนงานมากกว่านี้

อนุทิน21564

ที่ประชุม ศบค.วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้กำชับให้กวดขันในแคมป์คนงานให้มาก บริษัทที่ว่าจ้างคนงานต้องมีมาตรการที่เข้มข้น ทั้งนี้ กรณีการติดเชื้อในคนงานนั้นสิ่งสำคัญ คือแยกคนติดเชื้อออก ตรวจค้นหาเชื้อให้ชัวร์ หากเจอติดเชื้อต้องแยกออก ส่วนการก่อสร้างจะดำเนินการต่อหรือไม่ก็อยู่ที่บริษัท หากไม่อยากให้งานชะงักก็ไปหาคนงานใหม่ แต่ที่แน่ ๆ คือต้องซีลแคมป์ ทำบับเบิ้ล แอนด์ ซีลทันที

ส่วนวัคซีนที่ได้นำมาฉีดในประเทศไทยทั้ง แอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวคนั้น จากการสอบถามทีมแพทย์ยังให้ความมั่นใจว่า วัคซีนที่ใช้ในประเทศไทยทั้ง 2 ชนิดยังป้องกันอาการหนัก และป้องกันการเสียชีวิตได้ เมื่อติดโควิดสายพันธุ์ต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ต้องให้ทีมแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ชี้แจงอีกครั้ง

“เรายังต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคอย่างเข้มข้น ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo