COVID-19

‘กพท.’ พบพนักงานติดโควิดเพิ่ม 2 ราย มีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยก่อนหน้า

“กพท.” พบพนักงานกลุ่มเสี่ยงติดโควิดเพิ่ม 2 ราย มีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยก่อนหน้า สั่งเร่งทำไทม์ไลน์ละเอียด

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท. หรือ CAAT) แจ้งว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 พนักงานสัญญาจ้างของฝ่ายการเงินจำนวน 1  ราย ซึ่งทำหน้าที่รับส่งเอกสารให้ กพท. ตรวจพบการติดเชื้อโควิด – 19 และ กพท. ได้ดำเนินการการระบุบุคคลในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงรวมถึงให้ปฏิบัติตามมาตรการกักตัวของหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่และตรวจหาเชื้อโควิด – 19 จนกว่าจะได้ผลที่แน่ชัด

กพท. โควิด19

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) กพท. ได้รับแจ้งจากผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัว 2 ราย เป็นพนักงานของฝ่ายการเงิน 1 ราย และพนักงานสัญญาจ้างของฝ่ายการเงิน (พนักงานทำความสะอาด) 1 ราย ว่าผลการตรวจเป็นบวก พบเชื้อโควิด – 19

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 2 ราย มีความเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อเดิม (พนักงานรับส่งเอกสาร) ที่อยู่ระหว่างการรักษาตัว กพท. จึงให้พนักงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 2 ราย เร่งทำไทม์ไลน์อย่างละเอียดย้อนหลัง เพื่อใช้ในการระบุบุคคลในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงเพิ่มเติม ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่และตรวจหาเชื้อโควิด – 19 จนกว่าจะได้ผลที่แน่ชัดต่อไป

ทั้งนี้ กพท. ได้ทำความสะอาดและพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่สำนักงานทุกชั้นและดำเนินการติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 วัน หลังจากพบผู้ติดเชื้อในวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 แล้ว และพนักงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 2 ราย ไม่ได้มาปฏิบัติงานที่สำนักงานตั้งแต่เกิดเหตุการณ์

ส่วนพนักงานรายอื่น ๆ ที่ไม่ได้เข้าเกณฑ์เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง ยังคงปฏิบัติตามมาตรการสลับกันปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) รวมถึงสังเกตุอาการตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการของสำนักงานและสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับผู้ติดเชื้อ 2 รายล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคจะดำเนินการสอบสวนโรคจากผู้ติดเชื้อดังกล่าวอย่างละเอียดต่อไป หากมีความคืบหน้าอย่างเป็นทางการและข้อมูลสำคัญอื่น ๆ กพท. จะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo